TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 1-Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc hôm nay phát biểu tại Diễn đàn Bác Ngao ở đảo Hải Nam rằng Á Châu cần hình thành nên ‘một cộng đồng với số mệnh chung’.

2-Trong dịp này chủ tịch họ Tập tìm cách trấn an lãnh đạo các nước về tình trạng kinh tế của Trung Quốc sau khi nước này chỉ đạt mức tăng trưởng thường niên chừng 7 %. Đây là mức thấp nhất trong vòng hai thập niên qua tại Hoa Lục.

3-Chủ tịch Tập Cận Bình cũng cho rằng kế hoạch thành lập ngân hàng đầu tư hạ tầng mới của Bắc Kinh không nhắm đến thay thế các định chế tài chính quốc tế hiện hành.Tân hoa xã trích dẫn phát biểu của chủ tịch Tập Cận Bình rằng mọi quốc gia dọc các tuyến đường Châu Á, cũng như các nước bạn và đối tác của Trung Quốc được mời tham gia Ngân hàng Đầu tư Hạ Tầng Châu Á, AIIB. Trung Quốc dẫn đầu kế hoạch này với khoản đóng góp 50 tỷ đô la cho ngân hàng. Một số nước như Anh, Đức, Pháp, Italia , Hàn Quốc và Nga vừa rồi thông báo có dự định tham gia định chế tài chính AIIB do Trung Quốc khởi xướng;

OTHER NEWS

Việc chất lượng giáo dục quá kém, thậm chí đến gia đình học sinh cũng không coi trọng việc học hành ở Trung Quốc đang khiến các nhà hoạch định chính sách phải đau đầu trước mục tiêu cải cách ngành sản xuất lên công nghệ cao từ nay đến năm 2025 (Made in China 2025).

Read more

Cơ quan quản lý ngoại hối nước này đang yêu cầu các ngân hàng giữ kín chỉ dẫn của họ về kiểm soát vốn, và đảm bảo các nhà phân tích không công bố quan điểm tiêu cực về đồng NDT, Reuters trích lời một số nhân viên ngân hàng cho biết.

Read more