TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: CẤM VĂNG TỤC!
 
Đề cập tới những khó khăn của doanh nghiệp hiện nay liên quan đến việc tăng lương tối thiểu, ông Lê Trọng Sang, đại biểu Quốc hội TPHCM, Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Quan hệ lao động, TLĐLĐ, nói :

1-Phía TLĐLĐ cho rằng :

+ năm nay kinh tế đã khởi sắc hơn,

+ số doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động sản xuất tăng,

+ số doanh nghiệp phá sản giảm thì không lý gì lại không tăng lương cho người lao động, ít ra cũng bằng năm ngoái.

+ Năm nay chúng ta ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nhiều cơ hội xuất khẩu hơn cho các doanh nghiệp;

2-Nói về mức tăng lương hơn 16% như đề xuất của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐ), ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty May Hưng Yên, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên cho rằng :

+ Đây sẽ là “thảm họa” đối với doanh nghiệp.

+ Theo phân tích của ông, đối với ngành dệt may, nếu doanh thu gia công được một đô la Mỹ, doanh nghiệp dành ra 60% để chi lương, 12% chi cho tiền ăn ca và bảo hiểm cho người lao động. “Riêng hai khoản này đã chiếm tới 72%, nếu tăng lương lên 16,8% thì chắc chắn doanh nghiệp không chịu nổi, phá sản, người lao động chưa kịp vui vì lương tăng thì đã thất nghiệp.

3-Ông Lê Nho Thướng, Phó chủ tịch Công đoàn dệt may Việt Nam, nơi đại diện cho tiếng nói của người lao động, cho rằng nếu tăng lương tối thiểu ở mức 15% thì các doanh nghiệp dệt may ở vùng 1 và vùng 2 chắc chắn sẽ... chết, chỉ doanh nghiệp ở vùng 3 và 4 có thể sống được. Song, lao động ở những vùng này tay nghề kém cộng với đường sá xa xôi thì nước ngoài họ cũng không đặt hàng gia công. “Như vậy doanh nghiệp ở vùng 3 và 4 cũng sẽ sống lay lắt”, ông Thướng nói.

OTHER NEWS

https://laodongtre.laodong.vn/ket-noi/ca-nuoc-co-hon-124-nghin-cu-nhan-that-nghiep-743495.ldo https://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Thac-sy-cu-nhan-that-nghiep–Vi-dau-nen-noi-post162317.gd https://enternews.vn/vi-sao-kinh-te-viet-nam-duoc-du-bao-tang-truong-nhanh-nhat-asean-155805.html

Read more
Read more