TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Ông Liu Shiyu, người từng là phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trung Quốc (CSRC) cuối tuần qua, sẽ phải gánh vác một nhiệm vụ khó khăn, nhất là việc đáp ứng được kỳ vọng lớn mà hàng triệu nhà đầu tư nhỏ đang khốn đốn vì cổ phiếu mất giá đặt vào ông.

2-Các nhà đầu tư (trong đó các nhà đầu tư lẻ ở Trung Quốc chiếm khoảng 80% giao dịch hàng ngày ) cho rằng, trong danh sách những việc cần làm, tân Chủ tịch CSRC sẽ phải tái khởi động quy trình cải cách bị đình trệ, với những cam kết về tự do hóa quy định về phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và khôi phục lại các thị trường phái sinh để tăng khả năng phòng vệ của nhà đầu tư trước nguy cơ đi xuống của thị trường.

3-Các nhà phân tích cho rằng có thể nhiệm vụ khó khăn nhất của ông Liu Shiyu là khôi phục niềm tin đã bị tổn hại giữa CSRC và các nhà đầu tư, cả cá nhân và tập thể.

OTHER NEWS

Read more

Trước khi nổi danh với tư cách ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2016, Donald Trump đã nổi tiếng trong vai trò một nhà kinh doanh bất động sản.

Read more