TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo báo cáo xếp hạng của MSCI với các thị trường các nước là điển hình thuộc 3 nhóm chính:

+ Thị trường phát triển (developed),;

+Thị trường mới nổi (emerging) và

+Thị trường sơ khai (frontier).

 2-Thị trường sơ khai (frontier) gồm:

+ Singapore, Qatar, UAE, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Argentina, Bangladesh và Việt Nam.

+ Đặc biệt, trong nhóm thị trường sơ khai, bao gồm 3 nước Argentina, Bangladesh, Việt Nam thì chỉ duy nhất có Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục ở lại nhóm xếp hạng thấp nhất này vào năm sau, khi mà 2 quốc gia còn lại sẽ chính thức được nâng hạng vào tháng 6/2017.

+ Với 18 tiêu chí được mang ra xếp hạng, thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ ở mức “đạt yêu cầu” với 5 tiêu chí, ở mức “không có vấn đề lớn, cần cải thiện” với 2 tiêu chíở mức “cần phải cải thiện” với tận tới 10 tiêu chí (MSCI không xếp hạng tiêu chí “môi trường cạnh tranh” cho Việt Nam).

+ Các nước trong khu vực trong bảng xếp hạng này như Thái Lan, Indonesia, Philippines đều đạt khoảng 10 tiêu chí “đạt yêu cầu” và số tiêu chí “không có vần đề lớn, cần cải thiện” là từ 3-8 tiêu chí, vượt xa Việt Nam. Cá biệt, thị trường Singapore dẫ đầu Đông Nam Á khi đáp ứng đủ cả 18 tiêu chí của MSCI.

OTHER NEWS

PS: CỘNG HƯỞNG VỚI SỰ RÚT CHẠY CỦA HOT MONEY? Niềm vui về sự ổn định trên thị trường tiền tệ có lẽ sẽ không lớn bằng nỗi lo về sự giảm sút nhu cầu trong đó có thể thấy rõ trong tháng 8 là nhu cầu hàng hóa bán lẻ. Chỉ số bán lẻ […]

Read more
Read more