TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Trong năm nay, Tổng công ty Cảng Hàng Không (ACV) sẽ thực hiện IPO. Đây được xem là đợt IPO đáng mong đợi nhất trong năm nay với quy mô “khủng” của doanh nghiệp này.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hiện đang quản lý 22 sân bay, trong đó có 21 sân bay đang vận hành. 

Đến 31/12/2014, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt giá trị doanh nghiệp với tổng tài sản 37.000 tỷ đồng, vốn nhà nước khoảng 20.000 tỷ.

Đầu tháng 5, Bộ GTVT đã trình Chính phủ xin phê duyệt phương án bán cổ phần tại Tổng công ty cảng hàng không (ACV), dự kiến quý III sẽ IPO.

Dự kiến nhà nước sẽ nắm giữ 75% sau đó giảm dần xuống 65%, chào bán cho NĐT chiến lược khoảng 20%, bán ưu đãi cho người lao động và tổ chức công đoàn khoảng 1,71% và chào bán công khai khoảng 3.47%.

Ngoài bán bớt vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ACV sẽ phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ. Bộ GTVT đang đề nghị Chính phủ cho phép dùng số tiền thu được từ đợt bán cổ phần để làm vốn đối ứng xây sân bay Long Thành.

OTHER NEWS

Tính đến ngày 30/09, tổng doanh thu 10 đơn vị kinh doanh KCN đạt 2,178 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 929 tỷ đồng, lần lượt giảm 30% và 8% so với thực hiện cùng kỳ. Dù tất cả 10 doanh nghiệp điều ghi nhận có lãi, nhưng chỉ 5 đơn vị tăng trưởng so […]

Read more

PS: AI NÓI MR.# KHÔNG CÓ VIỄN KIẾN? Sáng 8/4, trình UBTVQH hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, điều nung nấu khi sửa luật là tạo đột phá, để đến năm 2021, kinh tế […]

Read more