TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

FYR: https://www.mr-doom.com/blogs/canh-bac-no01-ngan-hang-40.aspx

 1-Đã một thời, cổ phiếu ngân hàng được các nhà đầu tư phong cho cái tên mỹ miều là “cổ phiếu vua”. Vào những năm 2006 - 2007, ngành ngân hàng (NH) cũng với các doanh nghiệp lớn, quy mô vốn lớn hầu hết lại chưa được niêm yết, đã trở thành điểm đến của dòng tiền đầu cơ.

+ Thời điểm đó, nhà đầu tư (NĐT) nào nắm trong tay cổ phiếu ngân hàng thì được coi đó là một đẳng cấp.

+ Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi, hiện nay cổ phiếu NH trở nên kém hấp dẫn, thậm chí nhiều trường hợp không có nhà đầu tư nào ngó ngàng đến.

2-Hiện tượng NĐT chấp nhận bán cổ phiếu ở mức giá thấp khá phổ biến.

+ VCBank đang được bán ở mức 5.500 đồng/CP; LVBank ở mức 5.000 đồng/CP;

+ ABBank ở mức 4.100 đồng/CP; OCB ở mức 5.000 đồng/CP.

+ Hầu hết các lô cổ phiếu NH được rao bán có khối lượng 50-100 ngàn đơn vị. Các điều kiện bán khá linh động và giá cả có thể thỏa thuận thêm.

+Không chỉ có nhà đầu tư mà ngay cả những “ông lớn” cũng đang ngán ngẩm với cổ phiếu NH. Cụ thể, cuối năm trước:

- Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) chào bán cổ phiếu của NH Phương Đông (OCB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) với giá dưới 5.000 đồng/CP nhưng vẫn ế.

-Cho tới thời điểm này, EVN vẫn chưa thoái vốn thành công hàng chục triệu cổ phần ABBank.

- Trong khi đó, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cũng còn tồn đọng trên 10,7 triệu cổ phần Saigonbank cho dù đã một lần chào bán dưới mệnh giá.

3- Theo chuyên gia trong ngành thì cổ phiếu NH hiện nay đang phản ánh đúng nhất về thực trạng ngành NH hiện nay.

 + So với các năm trước, năm 2015, báo cáo của các ngân hàng đều sáng sủa hơn khá nhiều.

+ Nợ xấu của cả ngành đã rút về dưới 3%, thanh khoản hệ thống ở trạng thái dồi dào...

+Tuy nhiên, với nhiều người, giá của hàng loạt các cổ phiếu NH như ABBank, LVB, BVBank, Techcombank, SCB, OCB, VABank, TPBank... được niêm yết trên một số trang mạng OTC ở mức dưới 10 ngàn đồng phản ánh rất rõ thực trạng của cổ phiếu ngành hiện nay.

 

+Thực sự, với nhiều nhà đầu tư, nắm trong tay cổ phiếu ngân hàng đã trở thành nỗi ám ảnh. Có nhà đầu tư đã từng mua ở mức giá 70-80 ngàn đồng nhưng gần chục năm qua hầu như không nhận được cổ tức bằng tiền mặt và giá cổ phiếu 10 phần giờ chỉ còn lại 1.

KL: Thời gian tới, cổ phiếu ngành này cũng chưa thể bật lên được và rất khó trở về thời hoàng kim.

OTHER NEWS

PS: GIẢM GIÁ SẼ BÁN ĐƯỢC NGAY ! “Năm ngoái chúng tôi đã trích lập dự phòng rủi ro 600 tỉ đồng, năm nay cũng sẽ trích lập khoảng chừng đó. Khi số dư trích lập tích lũy đủ lớn và Ngân hàng Nhà nước có hướng dẫn thực hiện nghị quyết về nợ xấu […]

Read more

PS:CHUẨN,KHÔNG CẦN “PS”! Tổng tài sản tăng mạnh nhưng chất lượng của tài sản các tổ chức tín dụng ở Việt Nam đã giảm trong năm vừa qua, căn cứ theo các số liệu chính thức do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố vào thời điểm 31-12-2015.

Read more