TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: CÁI ĐÁNG SỢ LÀ CÁI SẼ ĐẾN SAU KHI PHÁ GIÁ ĐỒNG TIỀNNHẤT LÀ NHỮNG NƯỚC PHỤ THUỘC VÀO THỊ TRƯỜNG TQ!

Theo giới phân tích, động thái phá giá tiền tệ đầy bất ngờ của Trung Quốc, khả năng sắp nâng lãi suất của Fed và đà tăng trưởng kinh tế ngày càng suy yếu tại châu Á đã tạo ra một cơn bão toàn diện cho các đồng tiền của khu vực này. Các nhà phân tích cũng cảnh báo nhà đầu tư sẽ đối mặt với tình trạng biến động kéo dài trong thời gian tới.

Theo đó, các đồng tiền của châu Á đã chứng kiến phiên sụt giảm mạnh thứ 2 liên tiếp trong ngày thứ Tư khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) thiết lập tỷ giá tham chiếu bình quân thậm chí còn thấp hơn so với ngày thứ Ba, qua đó khơi dậy nỗi lo về sức khỏe của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Cụ thể, đồng rupiah của Indonesia dẫn đầu đà sụt giảm khi đánh mất 1.7% so với đồng USD xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/1998, trong khi đồng ringgit của Malaysia trượt 1.4% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/1998. Tương tự, đồng dollar Singapore, đồng dollar Đài Loan và đồng peso của Philippine cũng đồng loạt chạm mức thấp nhất trong 5 năm.

OTHER NEWS

Read more

1-China’s holdings of Treasuries rose to a five-month high in March, underscoring the allure of U.S. government debt even amid trade tensions between the world’s two largest economies. China’s holdings of U.S. bonds, bills and notes increased by $11 billion to $1.19 trillion in March, according to Treasury Department data released in Washington on Tuesday. […]

Read more