TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Cũng các nhà phân tích này lại tỏ ra thận trọng khi xem xét ngành ngân hàng và bất động sản Việt Nam.

+ Việc gia tăng tỷ lệ nợ xấu (NPL) trong vòng 5 năm qua đã làm ảnh hưởng đáng kể đến sự bền vững của hệ thống ngân hàng.

+Theo CS, nếu tăng trưởng tín dụng năm nay tiếp diễn với tốc độ như của các năm qua, thì tỷ lệ an toàn vốn (Capital Adequacy Ratio - CAR) của 4 trong 6 ngân hàng lớn nhất Việt Nam sẽ tụt xuống dưới 10% vào cuối năm.

+ Do đó, CS cho rằng nguồn cung tín dụng cho bất động sản sẽ được thắt chặt lại, còn nguồn cung cho cơ sở hạ tầng thì vẫn sẽ được duy trì ổn định.

2-Ngoài ra, việc áp dụng Basel II cho 10 ngân hàng lớn cũng có thể khiến CAR có thể giảm thêm nữa do các quy định ngặt nghèo hơn về vốn.

+ Điều này có thể khiến 3 trong số 6 ngân hàng lớn nhất Việt Nam sẽ có CAR ở dưới ngưỡng chuẩn của thế giới là 9%, và buộc các ngân hàng này phải huy động vốn thêm từ 400 triệu đến 900 triệu USD, tương đương 8% đến 35% giá trị vốn hóa.

+ Nhìn chung, CS cho rằng năm nay có thể sẽ là một năm nhiều thử thách với các cổ đông ngân hàng Việt Nam. 

OTHER NEWS

1-Liên tiếp “vỡ mộng” các kế hoạch lợi nhuận hoành tráng, tỷ lệ nợ xấu cũng thuộc diện “ngoại hạng” bậc nhất trong hệ thống ngân hàng, thế nhưng, thật đáng bất ngờ khi thù lao của các “sếp lớn” Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vẫn cao vời vợi… 2-Chủ tịch ABBank Vũ Văn […]

Read more
Read more