TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Hy Lạp đã bỏ phiếu chống chính sách khắc khổ của chủ nợ, buộc các nhà lãnh đạo châu Âu phải quyết định việc nước này có ở lại eurozone hay không.

62% số cử tri ủng hộ Thủ tướng Alexis Tsipras và Đảng Syriza bằng việc bỏ phiếu “Không” với đề xuất mới nhất về việc cắt giảm chi tiêu và tăng thuế, trong khi chỉ có 38% cử tri nói “Có”, theo kết quả của Bộ Nội vụ Hy Lạp.

Ông Tsipras đã mô tả kết quả trưng cầu dân ý là “chiến thắng vĩ đại” và tuyên bố Athens sẽ quay lại bàn đàm phán vào ngày thứ Hai với vị thế khác.

Kết quả trưng cầu dân ý này đã giúp chính phủ của Thủ tướng Tsipras giành ưu thế so với Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo châu Âu khác - những người phải quyết định liệu có thể tiếp tục giải cứu tài chính cho Hy Lạp nữa hay không. Việc này cũng làm tăng cơ hội Hy Lạp ra khỏi khu vực đồng tiền chung, còn gọi là Grexit, khi các ngân hàng nước này cạn tiền mặt và kinh tế sụp đổ.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ nhóm họp vào thứ Hai 6/7 để thảo luận việc tiếp tục tung phao cứu trợ các ngân hàng Hy Lạp - đã đóng cửa một tuần theo các biện pháp kiểm soát nguồn vốn của Chính phủ Thủ tướng Tsipras.

Câu hỏi đặt ra là liệu các nhà lãnh đạo châu Âu có thể đàm phán với một chính phủ đã bác bỏ mọi điều kiện để ở lại khu vực eurozone hay không sau khi buộc Bồ Đào Nha và Ailen phải tuân thủ các biện pháp tương tự và kết thúc chương trình cứu trợ.

OTHER NEWS

https://tinnhanhchungkhoan.vn/quoc-te/boris-johnson-se-la-thu-tuong-anh-tai-nhiem-ngan-nhat-trong-lich-su-278444.html

Read more
Read more