TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TRONG GẦN 30 NĂM HÀNH NGHỀ TƯ VẤN FDI , CLIENTS NƯỚC NGOÀI CŨNG THƯỜNG HỎI TÔI CÂU HỎI TƯƠNG TỰ: KHI PHÁT SINH TRANH CHẤP KINH TẾ THÌ TẠI TÒA ÁN/TRỌNG TÀI CÓ THỂ VIỆN DẪN CÁC LOẠI “NGHỊ QUYẾT CỦA ĐCSVN” NHƯ 1 CĂN CỨ HAY KHÔNG??

Cải cách trên đầu lưỡi

+ Một thập niên gia nhập WTO không giúp Việt Nam cải cách thể chế căn bản;

+ Chính sách mở cửa dễ dãi giúp tư bản nước ngoài tung hoành, thâu tóm tài nguyên, tiêu diệt cơ hội của tư bản dân tộc.

 +Tính đến năm 2015, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 70% tổng lượng xuất khẩu, nghĩa là cứ 10 đồng xuất khẩu thì 7 đồng rơi về nước ngoài.

+ Chất lượng quản trị nhà nước được đánh giá qua bộ chỉ số quản trị toàn cầu (Worldwide Gorvenance Indicators) do Ngân hàng Thế giới xây dựng. Sáu chỉ số thành phần gồm Tiếng nói và trách nhiệm giải trình; Ổn định chính trị; Năng lực chính quyền; Chất lượng pháp quy; Mức độ thực thi chế độ pháp quyền và Kiểm soát tham nhũng đều không được cải thiện rõ rệt.

+Những nỗ lực cải cách sau WTO có vẻ mới dừng lại ở lớp vôi ve bên ngoài, hoàn toàn chưa đụng đến toàn bộ nền móng, kiến trúc thiết kế ngôi nhà.

OTHER NEWS

Read more

PS:CẬU HỌC TRÒ VVT NÀY THUỘC BÀI “KINH TẾ ĐỐI NGOẠI” THẦY DẠY TỪ KHÓA 1988-1992! (FYI: DỰ ÁN NÀY CÓ TẤT CẢ MỌI THỨ,TRỪ….MONEY!HEHE…) 1-Trong một lần trao đổi với báo chí, trên cương vị là Phó bí thư TP HCM, ông Võ Văn Thưởng cho rằng, nghiên cứu hình thành đặc khu kinh tế thành […]

Read more