TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Ngày 29/12, đồng rúp Nga tụt xuống mức thấp nhất trong năm 2015 do giá dầu thô trên thị trường quốc tế vẫn tiếp tục suy yếu. Dự báo 2016 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Nga.

1-Theo AFP, giá đồng rúp hiện đã giảm xuống chỉ còn 1 USD đổi 72,85 rúp và 1 euro ăn 80,02 rúp.

2- Đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2015 đến nay.

3-Giá dầu mỏ giảm mạnh và các biện pháp trừng phạt của phương Tây áp đặt đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, đã liên tiếp gây tác động mạnh lên nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ này trong những tháng gần đây.

4-Hiện giá dầu thô ngọt nhẹ tại Mỹ vẫn duy trì ở mức thấp 36,89 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent biển Bắc ở Anh hạ xuống 36,67 USD/thùng, gần mức thấp kỷ lục 11 năm.

5- Ước tính xuất khẩu dầu và khí đốt chiếm khoảng 68% tổng kim ngạch xuất khẩu của Nga;

OTHER NEWS

Đây là tuyên bố mà Thủ tướng Canada Stephen Harper vừa đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC. “Chúng tôi đang thảo luận về những lợi ích chung của thế giới dân chủ phương Tây. Ông Putin không có chỗ trong cuộc thảo luận này, và tôi không tin là […]

Read more

https://nationalinterest.org/blog/buzz/ted-cruz-warns-russias-oil-war-aims-crush-american-companies-143297 https://nationalinterest.org/blog/buzz/oil-boom-russia-moves-closer-privatizing-rosneft-145362 https://nationalinterest.org/blog/buzz/all-dried-how-oil-wars-have-brought-end-russias-fossil-fueled-golden-age-148131

Read more