TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:TÉ RA CÒN CÁI NGUYÊN DO “ LDR”  NÀY NỮA !

1-Thông tư 36/2014/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (hiệu lực từ ngày 1-2-2015) quy định :

+Tỷ lệ LDR của NHTM nhà nước, chi nhánh ngân hàng nước ngoài là (không quá) 90%;

+ Ngân hàng hợp tác xã, NHTM cổ phần:

+ Ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài là không quá 80%.


+ Thông tư 36 yêu cầu các tổ chức chưa tuân thủ các tỷ lệ này phải thực hiện đúng quy định trong thời hạn tối đa sáu tháng kể từ ngày nó có hiệu lực.

+ Trong nhiều năm qua, có những NHTM đẩy tỷ lệ này lên tới hơn 100%. Khi Thông tư 36 quy định LDR là 90% và 80% tương ứng với hai loại hình ngân hàng, các ngân hàng này đã rất sốc.

2-Tổng giám đốc một ngân hàng nhận định đây là nguyên nhân của cuộc đua lãi suất đang diễn ra trên thị trường. Ông nói:

+ “Tôi không cho rằng ngân hàng đang giành thị phần hay huy động để trả lãi dự thu như một số ý kiến, hoặc nếu có thì chỉ là lý do phụ.

+ Bởi với LDR cao như vậy, đặc biệt ở khối ngân hàng quốc doanh, nếu cả năm nay không cho vay đi chăng nữa thì họ vẫn phải huy động một số tiền cực lớn mới giảm được tỷ lệ này xuống như yêu cầu của NHNN”.

+ Và ông cho rằng với đà này, lãi suất huy động (và cho vay) tiền đồng khó có thể giảm, nếu không muốn nói là sẽ buộc phải tăng.

OTHER NEWS

MR.DOOM BÌNH : TT BĐS SẼ ĐÓNG BĂNG CHỨ CHƯA VỠ TRẬN TRONG 2019 & NỬA ĐẦU 2020.NHƯNG SAU ĐÓ THÌ GOD ONLY KNOWS /GOK ! ( FYI : ĐỈNH ĐIỂM TRẢ NỢ CÔNG LÀ 2020 -2021 ĐÚNG LÚC BẦU CỬ MỸ VÀ……???) https://vietnambiz.vn/nhan-su-bat-dong-san-nguy-co-khung-hoang-thua-20191202071038779.htm

Read more

President questions why rates are rising when inflation is low  Fed chair says inflation may not be best signal of overheating

Read more