TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 PS: Nhiều doanh nghiệp bán cổ phần không có người mua hoặc nhiều doanh nghiệp sau khi cổ phần hoá cũng không có gì thay đổi - vẫn là "bình mới rượu cũ".
 
Tìm kiếm cổ đông chiến lược - vướng mắc của rất nhiều doanh nghiệp nhà nước sau cổ phần hóa. Nguyên nhân vì sao.

432 doanh nghiệp nhà nước sẽ phải hoàn thành cổ phần hóa trong năm nay. Tiến trình này đang được đẩy nhanh hết sức có thể bằng các cơ chế, chính sách rộng mở của Chính phủ. Tuy nhiên, việc này không phải không có những vấn đề của nó. Nhiều doanh nghiệp bán cổ phần không có người mua hoặc nhiều doanh nghiệp sau khi cổ phần hoá cũng không có gì thay đổi - vẫn là "bình mới rượu cũ".

Lúc này, nhà đầu tư chiến lược được xem như một cứu cánh để giải quyết cả ba vấn đề trụ cột của doanh nghiệp: năng lực quản trị, trình độ công nghệ và tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, không dễ để tìm cổ đông chiến lược, nhất là phù hợp với mình.

OTHER NEWS

PS: ”LÁCH” CHỨ KHÔNG TRỐN VÀ CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỂN GÍA NHƯ FDI?? Kiểm toán Nhà nước vừa yêu cầu Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nộp thêm 408 tỉ đồng tiền thuế vì có hành vi chuyển giá.

Read more

(LĐ) – Câu chuyện một huyện nghèo “bội chi ngân sách” vì “tiếp khách” cả tỉ đồng đang gây ra những thắc mắc vô cùng chính đáng từ phía những người đóng thuế: Đây là cá biệt hay là tình trạng chung của hơn 700 đơn vị hành chính cấp huyện trên toàn quốc (?!).

Read more