TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: HÃY TỰ CỨU MÌNH TRƯỚC KHI …TRỜI CỨU!

1-Động thái phá giá tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc mới đây đã gây chấn động cho các thị trường tài chính thế giới trong tuần qua khi đồng Nhân dân tệ (CNY) được điều chỉnh tỷ giá tham chiếu ba lần, giảm đến 4,64%.

2-Nhiều hãng tin tài chính lớn như Financial Times, Bloomberg, cho rằng hành động của Bắc Kinh đang châm ngòi cho một “cuộc chiến tiền tệ” trong khu vực, khi hàng loạt các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, bất ngờ phải đối mặt với áp lực phá giá tiền tệ để giữ tính cạnh tranh tại các thị trường xuất khẩu.

3-Phản ứng trước sự kiện trên, sáng 12/8 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra thông báo điều chỉnh nâng biên độ tỷ giá USD/VND lên gấp đôi, từ 1% lên 2%.

+Biện pháp này nhằm đảm bảo tính linh hoạt cho tỷ giá trước các tác động của thị trường quốc tế và đảm bảo cho khả năng cạnh tranh hàng xuất khẩu của Việt Nam.

+Hàng chục năm qua, Việt Nam vẫn chưa giải quyết được vấn đề nhập siêu với Trung Quốc và nếu đồng nhân dân tệ tiếp tục yếu đi thì áp lực nhập siêu sẽ nghiêm trọng hơn nữa.

+Mười hai năm trước, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 15 của Trung Quốc, tính đến quý I năm nay thì Việt Nam đã là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của nước này.

4-Trước đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo trong năm 2015 sẽ không điều chỉnh tỷ giá VND nhiều hơn 2%. Tuy nhiên, cơ quan này đã không tiên liệu được sự biến động tỷ giá từ Trung Quốc trong năm nay.

+Sự tăng giá của đồng USD khiến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dùng hết 2% trong nửa năm đầu.

+ Trong điều kiện tỷ giá biến động quá mạnh, nếu tiếp tục bảo vệ tỷ giá tiền đồng thì cái giá phải trả rất lớn và cụ thể là dự trữ ngoại hối sẽ bị tiêu hao.

+ Xuất khẩu càng khó khăn:

-Trung Quốc cùng với Mỹ và EU là ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, nay Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ tất nhiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp và kinh tế của chúng ta.

-Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế – xã hội Quốc gia (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) nhận định đồng nhân dân tệ yếu đi gây tổn hại đến hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc.

OTHER NEWS

Read more

PS:CHỈ MỚI NÓI TỚI GIÁ CẢ ĐÃ THUA ! CHƯA CẦN BÀN VỀ THƯƠNG HIỆU;THÁI ĐỘ PHỤC VỤ; ETC… (FYI: ĐẦU NHỮNG NĂM 90 THẾ KỶ TRƯỚC TRONG CUỐN GIÁO TRÌNH “MARKETING :ÁP DỤNG VÀO ĐIỀU KIỆN NỀN KINH TẾ XHCN KÉM PHÁT TRIỂN “ ẨN SỸ ĐẠI NGU ĐÃ VIẾT RẤT RÕ,ĐÂU CẦN ĐẾN […]

Read more