TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Hôm 21-8, đồng rúp của Nga tiếp tục suy giảm giá trị sau khi kinh tế Trung Quốc vẫn không ngừng biến động, đẩy giá dầu xuống thấp.

Tính đến cuối ngày 21-8, đồng rúp Nga giảm 0,5% so với đồng USD, giao dịch ở mức 68,12 rúp đổi 1 USD. So với đồng euro, đồng rúp Nga mất 0,8% xuống còn 77,00 rúp đổi 1 euro.

Đồng rúp đang ở mức thấp nhất so với đồng USD kể từ ngày 5-2 và có khả năng tiệm cận mức thấp nhất kể từ đầu năm: 71,85 rúp đổi 1 USD (hôm 30-1).

2-Giá dầu Brent quốc tế cũng giảm 1,2% xuống còn 46 USD/thùng, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc ảm đạm, làm giảm nhu cầu mua khí đốt và dầu. Điều này tăng áp lực cho Moscow vì Bắc Kinh là khách hàng nhập khẩu dầu chính, chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu của Nga.

OTHER NEWS

PS: VŨ KHÍ THÌ CHƯA TÌM THẤY BYERS,CÒN DẦU MỎ THÌ DOWN: CĂNG HỶ, MR.PUTIN? (Gafin) – Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga kêu gọi Quỹ Phúc lợi quốc gia giải ngân các khoản vay (được chính phủ trả lãi suất) cho khối ngân hàng. 

Read more

https://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/asia/china/5126584/China-and-Russia-hack-into-US-power-grid.html https://edition.cnn.com/2019/11/25/asia/philippines-china-power-grid-intl-hnk/index.html https://www.zdnet.com/article/cyber-attacks-china-and-russia-can-disrupt-us-power-networks-warns-intelligence-report/

Read more