TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 1-Ngày 12/9/2015, Tân Hoa xã đã cho đăng một bài báo dài với tiêu đề “Đừng để Lý Gia Thành bỏ chạy” trên trang lwinst.com.

+ Bài báo chỉ trích tỷ phú Lý Gia Thành nhận rõ những nguy cơ của nền kinh tế Trung Quốc nên đã không ngừng bán tháo tài sản, làm tình cảnh bi quan về nền kinh tế Trung Quốc ngày càng lan rộng.

+ Bài báo chỉ trích tỷ phú Lý Gia Thành gặp thời điểm nhạy cảm khi kinh tế Trung Quốc lâm nguy đã không ngừng bán tháo tài sản ở đại lục, đồng thời vạch tội Lý Gia Thành kiếm tiền ở đại lục là dựa dẫm vào ưu thế quyền lực.

+ Bài báo gây xôn xao trong và ngoài Trung Quốc, giới học giả lên tiếng hiện tượng này phản ánh tình hình thực tế kinh tế Trung Quốc, một nền kinh tế của sự cấu kết giữa giới quan chức và doanh giới.

+ Gần đây, tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành , toan tính muốn báo tháo hệ thống bất động sản ở Thượng Hải lấy 20 tỷ nhân dân tệ.

+Ông Lý Gia Thành giàu lên nhờ gần 20 năm tham gia vào thị trường Trung Quốc, tuy nhiên ông ta không đơn thuần là một doanh nhân làm thương mại.

+ Ai cũng biết ở Trung Quốc hành nghề bất động sản không thể tách khỏi hệ thống quyền lực, nếu không cấu kết với quan chức có quyền lực thì không thể tham gia vào thị trường bất động sản.

+ Vì thế, tài sản ông ta có được một phần lớn không xuất phát từ nền kinh tế thị trường sòng phẳng.

2- Ông ta không thể nói muốn đi là đi.

OTHER NEWS

Read more

PS:ĐỪNG TỰ SƯỚNG VÀ RU NGỦ DÂN ĐEN LÀ OK RỒI! (FACE YOUR FEAR,LIVE YOUR DREAM !) Đây là nhận định do người đứng đầu Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc đưa ra trong cuộc họp báo tổ chức ngày 6/3 tại thủ đô Bắc Kinh. 1-Kinh tế Trung Quốc […]

Read more