TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Giá dầu phiên 18/5 giảm khi USD tăng và lo ngại dư cung toàn cầu khi xuất khẩu dầu của Arab Saudi tháng 3 lên cao nhất trong gần 10 năm qua.

USD tăng giá cũng đang làm nản lòng khách hàng nước ngoài và số liệu của cơ quan dự báo tư nhân cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua giảm nhẹ hơn dự đoán.

Các yếu tố này đã làm chững lại đà tăng của giá dầu - tăng gần 40% kể từ cuối tháng 3 do đồn đoán sản lượng giảm và kinh tế toàn cầu hồi phục sẽ tái cân bằng cung-cầu.

Chốt phiên 16/5, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 6/2015 trên sàn Nymex New York giảm 26 cent, tương đương 0,4%, xuống 59,43 USD/thùng, ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp và thấp nhất kể từ 11/5.

Trong khi đó, giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, giao tháng 6/2015 trên sàn ICE Futures Europe London giảm 54 cent, tương đương 0,8%, xuống 66,27 USD/thùng.

OTHER NEWS

Có 2 vấn đề lớn buộc  Fed phải cân nhắc và rất nhiều con mắt đổ dồn vào Fed mỗi khi họ nhóm họp: 1-Mặc dù kinh tế Mỹ hiện đang tương đối mạnh nên chuyện nâng lãi suất ở quốc gia này đã được nhắc tới nhắc lui nhiều trong những năm vừa qua:Tại […]

Read more
Read more