TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Nền kinh tế Nga, vốn bị lao đao bởi đà sụt giảm mạnh của giá dầu thế giới và các lệnh trừng phạt của phương Tây, có thể chỉ đạt mức tăng trưởng trung bình 1,5% vào năm 2017.

Báo cáo ngày 19/8 của Ngân hàng trung ương Nga cho thấy nền kinh tế Nga, vốn bị lao đao bởi đà sụt giảm mạnh của giá dầu thế giới và các lệnh trừng phạt của phương Tây, có thể chỉ đạt mức tăng trưởng trung bình 1,5% vào năm 2017.

Khi so sánh với mức dự báo về tăng trưởng GDP của Nga khoảng 2-2,5%, được Ngân hàng trung ương Nga đưa ra năm 2013 dễ dàng nhận thấy triển vọng kinh tế "Xứ sở bạch dương" trong vài năm gần đây đã xấu đi như thế nào.

Nga từng là "ngôi sao" trong số các thị trường mới nổi, với mức tăng trưởng hàng năm đạt khoảng 7%. Tuy nhiên, sự sa sút của nền kinh tế đã lộ diện kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

2-Dấu hiệu giảm tốc của nền kinh tế Nga thậm chí xuất hiện trước khi Moskva đương đầu với các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây, liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

3-Ngoài ra, một số yếu kém mang tính cơ cấu khác như thị trường lao động và thị trường vốn thiếu linh hoạt, cũng cản trở đà tăng trưởng của kinh tế Nga.

OTHER NEWS

(BizLIVE) – Đồng ruble mất giá kỷ lục sau khi Nga tiến thêm một bước tới gần kế hoạch thả nổi đồng nội tệ, Bloomberg ghi nhận.

Read more
Read more