TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo đó, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2015:

+ Được Brand Finance định giá là 140 tỷ USD.

+ Như vậy so với năm 2014 giá trị thương hiệu Việt Nam được định giá là 172 tỷ USD, thì năm 2015 giá trị thương hiệu Việt Nam đã giảm 19% chỉ trong 2 năm.

2-Vị trí thương hiệu Việt Nam đang thua nhiều nước như Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và chỉ cao hơn Campuchia.

+ Việc giảm giá trị định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2015 đã khiến cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị xếp thứ hạng thấp trong các nước ASEAN.

+ Đáng chú ý là khoảng cách giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng thua xa nhiều nước đang dẫn đầu trong ASEAN. Cụ thể, Việt Nam thua Indonesia hơn 4 lần và thua Singapore, Malaysia khoảng 3 lần.

+ Việc định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2015 còn thua cả hãng sản xuất điện thoại danh tiếng của Mỹ Apple vốn được định giá là 170,3 tỷ USD.

OTHER NEWS

 Mức tăng của Việt Nam vẫn kém một số nước như Iceland tăng tới 83%, Tây Ban Nha là 46%…. Tại khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn “thua” nhiều nước như Singapore (464 tỷ USD), Malaysia (489 tỷ USD), Thái Lan (483 tỷ USD), Philippines (466 tỷ USD), Indonesia […]

Read more

Về con số xuất siêu 2,59 tỉ USD năm 2016, chuyên gia kinh tế Bùi Trinh cho rằng số liệu này chưa hẳn đã là điều đáng mừng khi xuất siêu chủ yếu ở khu vực FDI, còn kinh tế trong nước vẫn phải nhập siêu.

Read more