TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Mánh khóe của các đối tượng là chia nhỏ hợp đồng mua bán nhà. Cụ thể: chủ đầu tư đã tư vấn cho khách hàng tách thành 2 hợp đồng để vay được gói 30 nghìn tỷ. Ví dụ: một căn hộ có vị trí tại trung tâm quận Hà Đông (Hà Nội), diện tích 61m², một phòng khách, hai phòng ngủ, hai nhà vệ sinh, có hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và khách hàng là 590 triệu đồng, chỉ bằng giá hơn 1/3 giá của những căn hộ trong khu vực. Tuy nhiên, thực tế, 590 triệu đồng chỉ là giá trên giấy, còn người mua phải trả số tiền lên tới gấp 2 lần.

Theo đó, chủ đầu tư đã tách 1,2 tỷ đồng thành 2 hợp đồng. Một hợp đồng mua nhà ký trực tiếp với chủ đầu tư có giá 590 triệu đồng, một hợp đồng ký với sàn giao dịch có giá 610 triệu đồng. Với cách làm này, người mua nhà ung dung mang hợp đồng có giá trị dưới 1 tỷ của mình để vay vốn gói tín dụng 30 nghìn tỷ. Còn chủ đầu tư vừa được vay vốn từ gói tín dụng này, vừa bán được nhà, lợi cả đôi. 

OTHER NEWS

Read more

 Trong 3 quý đầu năm, thị trường Hà Nội dự đoán sẽ đón nhận khoảng 13.000 căn hộ, trong đó, phần lớn căn hộ thuộc phân khúc hạng trung, có giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn hộ. Có cùng lo ngại trước tình trạng nguồn cung căn hộ hạng trung đang tăng nhanh, ông Phạm […]

Read more