TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: GIA HẠN THÊM 1 NĂM NỮA RỒI!

1-Tính đến ngày 1/6/2016, thời gian giải ngân gói 30.000 tỷ sẽ hết hạn, nhưng tới nay gói tín dụng này vẫn chỉ mới giải ngân được khoảng gần 30%. Nhiều ý kiến lo ngại, nếu không có những điều chỉnh kịp thời gói 30.000 tỷ có khả năng bị phá sản?

2-Theo bà Phạm Thị Thu Hiền, Viên nghiên cứu Phát triển Tp.HCM cho biết, với cách tính đối với người thu nhập thấp hiện nay thì rất ít người có thể tiếp cận vay gói 30.000 tỷ.

Bà Hiền nói: “Chúng tôi lấy mức 8,5 triệu/đồng tháng để chạy thử bảng tính cho 4 dự án nhà ở xã hội vừa mở bán đầu năm 2015 trên địa bàn Tp.HCM thì mức chi phí cho dự án có giá trị thấp nhất cũng đã chiếm gần 50% thu nhập của họ”.

Theo bà Hiền, nếu tính theo cách này thì các ngân hàng không thể cho người thu nhập thấp vay và ngược lại người vay cũng không thể có đủ khả năng để chi trả khoản lãi suất hàng tháng được.

OTHER NEWS

Thị trường nhà ở Campuchia tăng trưởng nóng với nguồn cung tăng hơn 700% vào năm 2020 làm nhiều chuyên gia nghi ngại về một “bong bóng bất động sản” tại đây.

Read more

PS: TOO LATE ALREADY !(VÌ ĐÃ CHÔN VÀO BĐS GẦN 1 TRIỆU TỶ VNĐ!) Dư địa vốn cho vay trung và dài hạn vẫn còn, nhưng các NHTM vẫn sẽ kiểm soát chặt vốn đối với BĐS;

Read more