TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Văn bản hướng dẫn luật, pháp lệnh đang trong tình trạng “vừa thiếu vừa thừa” khiến quy định tiến bộ của nhiều văn bản luật chậm đi vào cuộc sống, có khi bị rơi vào tình trạng... chết lâm sàng.

Mười luật mới(*) quan trọng - ảnh hưởng đến phần lớn người dân - như Luật Nhà ở, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Kinh doanh bất động sản... đã có hiệu lực từ ngày 1-7-2015, nhưng đến nay các văn bản hướng dẫn (nghị định, thông tư) vẫn chưa được ban hành khiến các quy định mới, tiến bộ của luật chưa thể đi vào cuộc sống.

Chờ văn bản hướng dẫn luật là điều không ai muốn nhưng đó lại là một thực tế khá phổ biến hiện nay. Theo báo cáo mới đây của Bộ Tư pháp, chỉ riêng 10 văn bản luật có hiệu lực từ ngày 1-7-2015, các cơ quan chính phủ đã nợ 54 văn bản hướng dẫn. Đó là chưa kể con số 55 văn bản hướng dẫn luật, pháp lệnh mà các cơ quan chính phủ nợ trước đó (trong sáu tháng đầu năm 2015).

OTHER NEWS

Read more

Khủng hoảng kinh tế: 3 năm suy thoái liên tiếp Hiện Venezuela đang ở trong năm thứ 3 của giai đoạn suy thoái. Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nền kinh tế quốc gia này sẽ thu hẹp 10% trong năm nay. IMF còn cho biết suy thoái tại Venezuela sẽ […]

Read more