TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: READ CHINA, THINK….!

1-Tồi tệ hơn so với năm 2008:

Rất nhiều nhà máy ở khu vực này đã phải đóng cửa, và sa thải nhân viên.

Thậm chí bất động sản, trụ cột của nền kinh tế Trung Quốc, cũng đang có vấn đề.

2-Thành phố ma :

Nhưng những gì tôi thấy là vô số các tòa nhà mới mọc lên mà không có người ở.Một cảm giác ớn lạnh ngập tràn khi tôi đi bộ xung quanh thị trấn.

3-'Ám ảnh bởi đồng tiền':

+ Zoey Ye là 21 tuổi. Cô đam mê văn học Anh và Mỹ, cô là lo lắng về triển vọng việc làm của mình vì suy thoái.

"Tôi nghĩ rằng nền kinh tế đã bi chậm lại, vì vậy các công ty không thuê những người mới:"Nhưng tôi là người có học, và tôi muốn kiếm tiền để con tôi có tất cả mọi thứ con tôi muốn."

+ Bạn chỉ cần dạo quanh khu trường đại học của Zoey để thấy các thách thức mà Trung Quốc phải đối mặt với những thay đổi nền kinh tế hiện nay.

+ Ước tính có khoảng tám triệu sinh viên tốt nghiệp tại Trung Quốc gia nhập lực lượng lao động hàng năm và, giống như Zoey, tất cả họ đều có những kỳ vọng về tương lai cho mình.

+ Khi chúng tôi đi dạo quanh khuôn viên xanh, Zoey và tôi chia sẻ những câu chuyện về cuốn sách mà chúng tôi cùng yêu thích, - The Great Gatsby của F Scott Fitzgerald.

"Tôi nghĩ rằng có rất nhiều điểm tương đồng với Trung Quốc hiện đại và cuốn sách đó," cô nói với tôi: "Mọi người ở đây cũng ám ảnh với đồng tiền."

4- Khống chế được những kỳ vọng sẽ là một trong những thách thức quan trọng tới đây của chính phủ Trung Quốc.

OTHER NEWS

https://www.theatlantic.com/international/archive/2020/02/economy-coronavirus-myanmar-china-tourism/606715/ How the coronavirus crisis destroyed the Xi ‘myth’

Read more
Read more