TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính, phân tích:

1- Nếu mua vàng để đầu tư kiếm lời thì rủi ro rất cao. Lý do là hiện nay thị trường vàng trong nước biến động rất khó lường, không theo nhịp với thế giới. Thêm nữa chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khá cao (quanh mức khoảng 3,2-3,4 triệu đồng/lượng).

2-Còn giữ ngoại tệ cũng không có lợi.

+ Bởi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều hành chính sách theo tỉ giá trung tâm theo hướng lên xuống hằng ngày, nay lên mai xuống cùng với đó là lãi suất gửi USD bằng 0%.

3-Với thị trường chứng khoán, mặc dù trong năm 2015 có tăng trưởng khá tốt nhưng năm nay lại chịu ảnh hưởng tâm lý bởi sự giảm giá của chứng khoán thế giới.

Cụ thể, ngay từ đầu năm nay thị trường chứng khoán Trung Quốc đã có hai phiên phải đóng cửa và thị trường chứng khoán châu Á lao dốc khi chịu tác động từ Trung Quốc. Hơn nữa kênh đầu tư này không phải dành cho mọi người.

 

4-KL: Trong xu thế lãi suất tiền gửi bằng tiền Việt Nam vẫn còn khá tốt, mức cho vay mua nhà cũng khá thấp…, theo tôi nên chia làm hai khoản đầu tư:

 

+ Một khoản gửi tiết kiệm vào ngân hàng chắc ăn vì tiền sẽ sinh sôi ngay và

+ Một khoản mua bất động sản” - ông Hiếu khuyến cáo.

 

PS:

 

+Trừ trường hợp mua bán USD trên thị trường tự do và giữ dài hạn (từ 6 tháng trở lên) vì VNĐ không thể không mất giá ít nhất cũng 5% so với USD;

 

+Nếu đầu tư vào BĐS thì phải hạn chế tối đa dùng đòn bẩy tài chính và đặc biệt lưu ý vấn đề khi nào sẽ “xả” núi BĐS thế chấp dưới chuẩn theo giá thanh lý;

+Nếu gửi NH thì chú ý :Thời hạn and NH gửi;

OTHER NEWS

1. Bong bóng bất động sản 2. Nợ học phí đại học Tổng dư nợ sinh viên hiện tại ở Mỹ đã vượt mức 1,4 nghìn tỷ USD và có tới 40% số người vay đã mất khả năng thanh toán hay là thanh toán rất chậm 3. Các ngân hàng Châu Âu 4. Kinh […]

Read more

Học cách đặt niềm tin vào người khác tùy vào hoàn cảnh, mức độ rủi ro và sự đáng tin cậy (tính cách và năng lực) của họ là một điều cần trải nghiệm và là cả một nghệ thuật.

Read more