TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Mặc những lời kêu gọi mạnh mẽ của ông Tập, người Trung Quốc vẫn cứ tìm mọi cách để tuồn lậu tiền ra khỏi đất nước mình.

+Vấn đề còn trở nên trầm trọng hơn khi không chỉ có các nhà đầu tư nước ngoài, mà ngay cả một bộ phận không nhỏ người Trung Quốc cũng gia nhập xu thế này.

+Việc rút vốn ra khỏi thị trường Trung Quốc ở thời điểm hiện tại có lẽ không khác gì một cú Domino, chỉ cần một tác động nhỏ và mọi thứ diễn ra nhanh chóng theo dây chuyền.

+ Trung Quốc hiện là quốc gia đứng đầu thế giới về phương diện dòng chảy vốn đầu tư rời khỏi quốc gia với quy mô lớn nhất, chỉ trong vòng 4 tháng cuối năm 2015 đã có khoảng 500 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài rời đi.

2-Đối tượng mới nhất tham gia vào xu thế này là các ngân hàng quốc tế, khi hầu hết đều tìm cách bán hết cổ phần của các ngân hàng Trung Quốc mà họ sở hữu, điển hình là Deutsche Bank hay Goldman Sachs.

+ Hầu hết các ngân hàng lớn nước ngoài đầu tư vào Trung Quốc đều rơi vào tình trạng chịu lỗ do kinh tế nước này giảm tốc độ tăng trưởng.

+ Tân giám đốc điều hành Deutsche Bank Trung Quốc - John Cryan tuyên bố khoản lỗ lên đến 6 tỉ euro chỉ trong quý 3/2015, buộc phải rút vốn khỏi các ngân hàng đang sở hữu.

OTHER NEWS

(Sống Mới) – Bàn về vấn đề nợ của Trung Quốc, tờ Economist đã nhận định rằng: Để kiềm chế nợ gia tăng ngoài tầm kiểm soát, Trung Quốc phải sẵn sàng cho các doanh nghiệp phá sản khi cần thiết.

Read more

PS: ĐÚNG RỒI: PHẢI TÌM CHO RA ….”THẾ LỰC THÙ ĐỊCH” NHÉ! HIHI… Cơ quan điều hành chứng khoán Trung Quốc ngày 28/07 cho biết vừa phát động một cuộc điều tra đối với đợt bán tháo trên TTCK trong ngày thứ Hai khi làn sóng tháo chạy khỏi cổ phiếu nước này vẫn tiếp […]

Read more