TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

“Việt Nam có thể trở thành Thung lũng Silicon tiếp theo?”, diễn giả Đỗ Anh Minh tự trả lời luôn: “Không, không bao giờ!” 

PS:NHƯNG VN CÓ THỂ TRỞ THÀNH “CÔNG XƯỞNG” GIA CÔNG/LẮP RÁP/LÀM THUÊ CHO THẾ GIỚI KHÔNG,CHÚ EM ?? (VÌ MÌNH CÒN MẤY “LỢI THẾ” : ĐẤT LÀM NHÀ XƯỞNG KHÁ NHIỀU + LAO ĐỘNG RẺ + Ô NHIỄM CÒN…CHỊU ĐỰNG ĐƯỢC + MÔI TRƯỜNG SINH HOẠT THUẬN TIỆN CHO ….EXPATS? !)


1-Để chứng minh cho tựa báo của BBC là ca ngợi thái quá, Đỗ Anh Minh nêu ra con số so sánh doanh thu của Apple năm 2015 là 234 tỉ đô la Mỹ trong khi GDP của Việt Nam chỉ là 186 tỉ đô la Mỹ: “Ta tiến được một bước thì họ tiến được nhiều bước, họ sẽ luôn tiến nhanh hơn ta. Tốt nhất ta chỉ nên kỳ vọng vào một phiên bản Việt Nam kế tiếp tốt hơn hiện thời”.

 

2-Minh cũng chỉ ra một loạt điểm yếu của các bạn trẻ Việt Nam:

 

+ Tiếng Anh ngớ ngẩn;

 

+ Cái tôi quá lớn;

 

+ Nôn nóng muốn thành công ngay;

 

+ Giải quyết vấn đề phát sinh yếu và

 

+ Không thể làm việc chung với nhau.

KL:“Chúng ta cần phải nhìn vào những điểm yếu của mình thay vì lạc quan quá mức”.

OTHER NEWS

PS: “SÁCH THÁNH HIỀN TỪ NGÀN XƯA ĐẾN NAY CHỈ ĐƯỢC VIẾT RA CHO KẺ NGU HỌC”-LÃ BẤT VI DẠI CON TRAI TẦN THỦY HOÀNG!(ĐÓ LÀ CÁCH TỐT NHẤT THOÁT KHỎI BỆNH “HỌC LỘN SÁCH”!)

Read more

PS:VÌ TRIẾT LÝ GIÁO DỤC “CẤM TRẺ CON HƯ NHƯ NGƯỜI LỚN”?! Quyền lực được cho là thứ gây ra tham nhũng. Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học phát hiện ra rằng những công dân sống ở các quốc gia có tỷ lệ tham nhũng lớn có xu hướng thiếu trung thực […]

Read more