TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Dưới đây là 6 yếu tố chính ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu năm 2016.

1- Năm của chủ nghĩa dân túy?

Năm 2016 có thể trở thành một năm được đánh dấu bởi chủ nghĩa dân túy chính trị. Do hoạt động kinh tế yếu kém và tăng trưởng năng suất thấp, tiền lương thực tế và khả năng tiêu thụ có thể vẫn tiếp tục gây thất vọng không hề nhỏ.

2- An ninh thế giới và cuộc khủng hoảng người tị nạn;

Nước Mỹ bầu cử tổng thống mới là một sự kiện chính trị lớn trong năm 2016. Từ quan điểm toàn cầu, vấn đề quan trọng là liệu Tổng thống tiếp theo có thể khôi phục nước Mỹ thành một lực lượng ổn định toàn cầu sau sự thờ ơ rõ ràng của chính quyền Tổng thống Obama hay không.

3-Trưng cầu dân ý về Brexit;

4-Vai trò của nước Nga: Putin không có cách nào nhượng bộ được nữa khi các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine ngày càng diễn biến phức tạp hơn. Cho đến nay, sự can thiệp của Nga dường như đã hỗ trợ rất nhiều cho Tổng thống Al-Assad, khiến thiệt hại thực tế mà Daesh được giảm nhẹ.

5-Tăng trưởng chậm, thị trường biến động:Tăng trưởng toàn cầu vẫn suy yếu trong năm tới, thêm nữa chúng ta cũng có thể thấy tình trạng hỗn loạn đáng kể trong thị trường tài chính. Sự phục hồi của nước Mỹ, tình trạng kinh tế suy yếu ở châu Âu cũng như tốc độ tăng trưởng suy giảm ở Trung Quốc đang tạo ra những bất ổn cho thị trường tài chính.

6- Cải cách của Trung Quốc: Nếu kỳ vọng lạm phát ở Mỹ là một yếu tố quan trọng hình thành năm tài chính 2016, thì cải cách ở Trung Quốc lại được đánh giá trên một quy mô khác.

Nếu Trung Quốc có thể dần dần chuyển đổi từ nền kinh tế đầu tư sang nền kinh tế tiêu thụ thì tương lai sẽ mở ra con đường hướng tới tăng trưởng bền vững hơn và đem lại sự lạc quan trong lĩnh vực kinh doanh của Trung Quốc.

OTHER NEWS

Read more

https://vn.sputniknews.com/press/202001078450834-Washington-post-pompeo-thuyet-phuc-trump-tieu-diet-suleimani-trong-nhieu-thang/ https://vn.sputniknews.com/politics/202001068451393-trung-quoc-keu-goi-hdba-lhq-thao-luan-vu-giet-tuong-suleimani/ https://www.newyorker.com/magazine/2020/01/13/the-future-of-americas-contest-with-china?verso=true

Read more