TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VẬY ĐÃ ĐÚNG LÚC FED NÂNG LÃI SUẤT RỒI?!

Nền kinh tế hạ nhiệt và các chính sách can thiệp của Bắc Kinh đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hoa Kỳ trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên trong giai đoạn dài hạn, sự chậm lại của kinh tế TQ sẽ khiến Hoa Kỳ hưởng lợi theo nhiều khía cạnh.

1-Về mặt kinh tế, TQ hạ nhiệt sẽ giữ giá trần cho hàng tiêu dùng vì nhu cầu thiết yếu tại TQ sẽ khiến những mặt hàng nguyên liệu như đồng, dầu và thép, điện tử… ở mức giá rẻ.

2-Bên cạnh đó, nếu TQ tiếp tục chuyển dịch sang khu vực dịch vụ để phát triển, các công ty Hoa Kỳ sẽ hưởng lợi khá nhiều.

+ Những mặt hàng như phần mềm và công ty giải trí sẽ được TQ cho phép hoạt động.

+Kết quả được mong đợi là TQ sẽ cắt giảm các hoạt động sản xuất dư thừa trong khu vực công nghiệp cả nhẹ và nặng.

3-Một lợi ích khác là các công ty lớn của TQ sẽ có xu hướng đầu tư nhiều hơn sang Hoa Kỳ vì lợi thế đồng USD cao hơn NDT.

4-Tương tự, những tài năng giỏi nhất của TQ, học tại Hoa Kỳ sẽ có xu hướng ở lại Hoa Kỳ nhiều hơn nếu kinh tế TQ không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống cao của họ.

5-Về mặt địa lý chính trị, sự chậm lại của TQ sẽ khiến quá trình vươn lên số 1 thế  giới của họ xa vời hơn.

+TQ từng dự tính vào năm 2030 TQ sẽ là nền kinh tế lớn nhất thế giới.

+ Điều này làm suy yếu những giấc mơ lãnh đạo toàn cầu và “mô hình  phát triển Trung Quốc”, nơi mà chính phủ can thiệp và đóng vai trò lớn trong việc điều hành nền kinh tế.

6-Những khó khăn về kinh tế TQ sẽ khiến thay đổi cán cân quyền lực của đàm phán song phương lẫn đa phương theo chiều hướng có lợi cho Hoa Kỳ, nơi mà nền kinh tế tiếp tục hồi phục bền vững : Hoa Kỳ sẽ đến các buổi gặp mặt tại G-20 và các tổ chức thế giới với bàn tay mạnh hơn, nhiều lợi thế hơn so với TQ

OTHER NEWS

Read more

Biển người Hồng Kông biểu tình đòi bà Carrie Lam từ chức, hủy luật dẫn độ

Read more