TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

FYR: https://www.mr-doom.com/chuyen-muc/nghien-cuu-tinh-huong-kinh-doanh-97.aspx

1-Trong nghiên cứu của mình, CIEM thể hiện sự lo ngại rằng:

+ Bộ Tài chính đã không thể quản lý, kiểm soát và thống kê đầy đủ, kịp thời các khoản nợ hiện đang nằm rải rác ở nhiều bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước.

+ Nợ của của các doanh nghiệp nhà nước là một rủi ro tiềm ẩn và thực tế Chính phủ đã phải gánh vác nhiều khoản nợ của khối doanh nghiệp này trong giai đoạn vừa qua.

+ Do vậy, TS. Nguyễn Đình Cung đề xuất cần bán công khai, bán đấu giá các tài sản của Nhà nước trong doanh nghiệp, không nên hạn chế nhà đầu tư nước ngoài;

+Ông Cung cũng đề xuất, Nhà nước tập trung nguồn vốn nhà nước cho các quỹ, chấm dứt bổ sung vốn dầu tư nhà nước cho các doanh nghiệp, các dự án đang thu lỗ, kém hiệu quả.

+ “Phải chịu đau để bỏ nó đi không vướng vấn, thể hiện một sự thay đổi tư duy, thái độ điều hành trong quản lý nhà nước, chứ không để báo chí phải lên tiếng suốt như thời gian vừa rồi”;

2-S. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng của CIEM lo ngại:

+ Bội chi ngân sách;

+ Nợ công tăng;

 

+ Các khoản vay cũng tăng nhanh.

+ Nhưng, giải pháp như thế nào để giảm chi thường xuyên, thì Bộ Tài chính dù đã có yêu cầu cắt giảm, nhưng dường như không thay đổi được tình hình.

OTHER NEWS

Gia nhập Công ước và Nghị định thư Cape Town để các hãng hàng không Việt Nam được hưởng các ưu đãi từ quốc gia sản xuất máy bay.

Read more

PS: 27.000 TỶ/THÁNG: QUÁ ….ÍT?!HUHU….

Read more