TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: Bởi theo ước tính của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN, giá dầu trung bình 9 tháng năm 2014 là 111USD/thùng. Như vậy, tổng thu từ dầu thô năm nay khoảng 107.000 tỷ đồng, chiếm hơn 13,6% so với dự toán và 12,6% so với ước thực hiện thu ngân sách (846.400 tỷ đồng).
(Sài Gòn Đầu Tư) - Vẫn còn quá sớm để nói thu ngân sách từ dầu thô năm 2015 có đạt dự toán hay không, nhưng việc giá mặt hàng này liên tục giảm từ tháng 8 đến nay đã làm dấy lên nỗi lo về “hầu bao” ngân sách sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, khi giá dầu thô đã giảm đến hơn 37% so với dự toán của Quốc hội đặt ra cho ngân sách 2015, đồng nghĩa là khoản hụt thu khá lớn nếu kịch bản giá này tiếp tục kéo dài.

OTHER NEWS

Các nhà đầu tư bắt đầu quay lại thị trường sau khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng qua trong phiên giao dịch ngày 5/12. Điều này giúp giá vàng tăng trở lại nhưng viễn cảnh lãi suất tăng trong tuần tới có thể cuốn trôi tất cả.

Read more

(PL)- Nga và Iran là hai nước sản xuất dầu thô đồng thời bị phương Tây cấm vận. Trong bối cảnh giá dầu giảm, hai nước đã quyết định bắt tay với nhau.

Read more