TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: SỐ NỢ XẤU VAMC ĐÃ MUA LÀ 200.000 TỶ,CHỈ CHIẾM 40% TỔNG NỢ XẤU CỦA NỀN KINH TẾ ? VẬY 100% LÀ BAO NHIÊU TỶ VNĐ/ TỶ USD? VÀ TRONG ĐÓ CÓ GẦN 80-90%, LÀ BĐS THẾ CHẤP?

1-Sau hơn 3 năm tái cơ cấu, 91,2% nợ xấu đã được xử lý;

2-Nhưng nỗi lo lớn nhất là hơn 40% nợ xấu của toàn hệ thống, vốn được “nhốt trong kho” Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), luôn có nguy cơ quay trở lại bảng cân đối tài sản của các ngân hàng.

3--Được biết, Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Chính phủ báo cáo và trình Quốc hội ra Nghị quyết đặc biệt để xử lý nợ xấu, được áp dụng trong thời hạn nhất định. Song đến nay, Chính phủ vẫn chưa đưa ra ý kiến.

4-Nếu không, 5 năm, 10 năm sau, một ‘đống rác’ sẽ đổ về bảng cân đối tài sản của các ngân hàng thương mại.

5- Và khi đó, chúng ta lại cần một chương trình tái cấu trúc nữa, ảnh hưởng lớn tới niềm tin và tốn kém chi phí;

OTHER NEWS

  Cuối tháng 3 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại, yêu cầu báo cáo về kế hoạch chi trả cổ tức dự kiến năm 2014 để xác định mức chia cổ tức.Được biết, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) sẽ tiến hành […]

Read more

PS:TỰ NGUYỆN ”BÁO “ CHỨ CHƯA PHẢI ĐÃ KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP NHÉ! Sacombank bất ngờ thông báo lỗ 583 tỷ đồng trong quý IV/2015 do chi phí trích lập dự phòng rủi ro bất ngờ tăng vọt lên 1.125 tỷ đồng. Đây là ngân hàng thứ hai sau Eximbank công bố lỗ trong hoạt […]

Read more