TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 PS: KHÔNG “ĐỒNG ĐẠO” THÌ KHÔNG “ĐỒNG THÙ”, KHÔNG “ĐỒNG CHÍ”, VÀ SẼ KHÔNG “ĐỒNG LỰC” VÀ KẾT THÚC: KHÔNG “ĐỒNG MINH”! (HÀN XUYÊN TỬ: ”THẾ CỤC QUỶ CỐC TỬ”)


Nguồn: Stephen M. Walt (1997). “Why alliances endure or collapse”, Survival: Global Politics and Strategy, Vol. 39, No. 1, pp. 156-179.
>>PDF

Biên dịch và Hiệu đính: Phạm Hồng Anh

Bài liên quan: Các bài về chủ đề “liên minh”

Giới thiệu

Sự hình thành và tính liên kết của các liên minh quốc tế có thể tác động sâu sắc đến an ninh của từng quốc gia riêng lẻ và có thể quyết định đến khả năng bùng nổ cũng như kết quả của chiến tranh. Bởi khả năng thu hút và duy trì hậu thuẫn từ đồng minh có thể trở thành một tài sản đáng kể, những người lãnh đạo cẩn trọng sẽ đặc biệt dành sự chú ý đến những thế lực có thể gắn kết hoặc chia rẽ các quốc gia. Continue reading

OTHER NEWS

Ngày xửa ngày xưa, trước khi loài người xuất hiện, đức hạnh và những thói xấu sống lơ lửng xung quanh nhau và cuộc sống đối với chúng vô cùng chán nản khi chẳng tìm thấy việc gì đó để làm.

Read more

Hi All,Đính kèm là bản PDF của cuốn “ Thế giới hậu Mỹ”.FYI: Cùng tác giả là cuốn : “Tương lai của tự do/Future of Freedom”;

Read more