TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

(TRÍCH CUỐN “HẬU HẮC HỌC/MẶT DẦY TÂM ĐEN)

6 (2)

PS:TẠM GÁC QUA BÊN CHUYỆN ĐÚNG SAI KHI LÝ TÔN NGÔ NHẬN XÉT VỀ DARWIN.RIÊNG 5 ĐIỀU BÀN VỀ CẠNH TRANH LÀ ĐÁNG GIÁ !

PS:ACE NÀO CÓ CHUYÊN MÔN VÀ RẢNH THÌ CROSS CHECK VỤ NÀY NHÉ! ( THEO THIỂN Ý CỦA TÔI THÌ LÝ TÔN NGÔ ĐÃ NHẦM LẪN GIỮA DARWIN VỚI SPENCER !)

1/ Cùng một người, tri thức càng tiến bộ, tầm mắt nhìn càng xa, cạnh tranh càng ít.

2/ Cạnh tranh lấy sinh tồn làm giới hạn, quá giới hạn sẽ bị tổn hại.

3/ Cùng là người trong một nước, người đạo đức thấp kém đối với đồng loại càng gần càng cạnh tranh, người đạo đức cao thượng với đồng loại càng gần càng khiêm nhường.

4/ Con đường cạnh tranh có hai: Một con đường dùng vũ lực ra bên ngoài tấn công người khác, một con đường dùng lực vào bên trong tìm ở sức mình. Người dùng lực ra bên ngoài xung đột với lực tuyến của người khác, lực của hai người không cân bằng thì một được một thua, hai lực bằng nhau thì cả hai cùng bại và đều bị thương tổn. Người dùng lực vào bên trong không xung đột với lực tuyến người khác, lực của ta và người cân bằng thì cùng bay bổng, ai dùng lực sâu hơn thì người đó chiếm ưu thế.

5/ Làm việc gì cũng phải theo nguyên tắc người và ta cùng có lợi, cả hai không được thay thế nhau, thì lợi người mà không hại mình hoặc lợi mình mà không hại người.

 

OTHER NEWS

(Chúng ta) – Này chị, mấy năm nay đạo Phật có vẻ hưng thịnh quá nhỉ. Đúng, nhiều người còn nói nước ta đang có một cuộc phục hưng đạo Phật.

Read more
Read more