TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Như đã đề cập ở kỳ trước, chỉ sau 10 năm lên sàn (2006-2015),  phương thức huy động vốn chủ yếu của ITA là phát hành cho cổ đông hiện hữu. Trong số hơn 800 triệu cổ phiếu phát hành trong giai đoạn này, 42% dùng để cấn trừ nợ, 37% để chi trả cổ tức, 14% để trả thưởng, chỉ có vẻn vẹn 7% được tung ra thị trường dưới hình thức cổ phiếu thường.

Đáng chú ý là tất cả các công ty đồng ý cấn trừ nợ cho ITA đều hoặc là công ty có cổ phần của ITA, hoặc công ty sở hữu cổ phần ITA.

Điều lạ lùng là những ‘đối tác chiến lược’ này sau đó lại chấp nhận cấn trừ khoản nợ khổng lồ để nhận lại cổ phiếu phát hành thêm của ITA, mà nếu quy ra giá thị trường thì chỉ còn non nửa.

Chỉ tính riêng bằng cách này, vốn chủ sở hữu của ITA đã tăng tới 3.360 tỷ đồng trong 10 năm qua, ‘cuốn’ bay luôn số tiền tương ứng tại danh mục “Nợ phải trả”, giúp báo cáo tài chính của ITA đẹp hơn rất nhiều.

OTHER NEWS

http://www.nguoiduatin.vn/luat-su-luat-phap-tao-ra-thi-truong-dia-oc-a70359.html PS: HỎA TỐC CỨU THỊ TRƯỜNG BĐS VỠ TRẬN ….ĐÚNG TIÊN LIỆU CỦA ẨN SỸ ĐẠI NGU CUỐI 2016!HEHE…

Read more

PS: ACE DÙNG CÔNG THỨC “3 M” & VÀO MY WEB ĐỂ THAM KHẢO CÁI GỌI LÀ “KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP vs “SOÁT XÉT” TRƯỚC KHI XUỐNG TIỀN ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU/TRÁI PHIẾU DOANH NGHIỆP NÀO ĐÓ! http://vinacorp.vn/sau-soat-xet-loi-nhuan-sau-thue-quy-1-cua-vingroup-tang-them-250-ty-dong-n9759.html Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế quý 1 của Vingroup tăng thêm 250 tỷ đồng

Read more