TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: CHÍNH LÀ ĐIỀU TH.FREIDMAN ĐÃ CẢNH BÁO TRONG BÀI: http://vneconomy.vn/the-gioi/putin-va-buoi-sang-hom-sau-cua-buoi-sang-hom-sau-2014032712312283.htm

1-Trong lúc Tổng thống Nga Vladimir Putin nỗ lực khôi phục ảnh hưởng của Moscow ở Trung Đông, thì Saudi Arabia cũng bắt đầu tấn công vào sân chơi truyền thống của Nga bằng cách cung cấp dầu thô giá rẻ cho Ba Lan.
+ Theo hãng tin Bloomberg, tại một diễn đàn đầu tư diễn ra mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Igor Sechin của hãng dầu lửa lớn nhất Nga Rosneft phàn nàn về việc Saudi Arabia nhảy vào thị trường Ba Lan. “Họ đang tích cực bán phá giá”, ông Sechin nói.
+ Các lãnh đạo khác trong ngành công nghiệp dầu lửa Nga cũng tỏ ra lo lắng.
“Liệu động thái này có phải là bước đi đầu tiên để tái chia cắt các thị trường phương Tây”, ông Nikolai Rubchenkov, một nhà điều hành tại công ty dầu lửa Nga Tatneft, phát biểu tại hội nghị bàn tròn về dầu lửa hôm thứ Năm tuần này.

 “Liệu chiến lược năng lượng của Chính phủ Nga có biện pháp nào để bảo vệ lợi ích của Nga tại các thị trường phương Tây hiện nay không?”

2-Các nhà giao dịch và các công ty lọc dầu ở châu Âu xác nhận rằng :

+Saudi Arabia đang chào bán dầu với mức giá rất mềm, hấp dẫn hơn giá dầu thô của Nga.

+ Cho dù hầu hết các nhà máy lọc dầu ở khu vực Đông Âu hiện nay đang phụ thuộc vào dầu Nga về mặt công nghệ, thì các công ty dầu lửa của Nga cũng không khỏi lo ngại trước động thái của Saudi Arabia.

OTHER NEWS

Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong quý II/2015 đạt cao hơn mức dự báo và có thể trở thành động lực để ​Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thực thi chủ trương lần đầu tiên tăng lãi suất trong năm 2015.

Read more
Read more