TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VÀO MY WEB,COI CHỦ ĐỀ “VIETNAM’S DILEMMAS N0.1” SẼ CÓ 2 TẤM HÌNH ĐÁNG THAM KHẢO BÁC THƠ NHÉ! (FYI: TẤM HÌNH CHIẾC XE Ô TÔ …LỘN ĐƯỜNG LÀ TÔI COPY  TỪ BLOG CỦA P.KRUGMAN ĐẤY !?)

Câu chuyện mô hình phát triển của Việt Nam hiện nay là gì rất ít khi được Nhà nước bàn đến, bài viết dưới đây thử khái quát một số dòng chính nghiên cứu về thể chế kinh tế thị trường trên thế giới để tìm cách trả lời xem liệu chúng có tồn tại ở Việt Nam.

4. Mô hình hội nhập kinh tế quốc tế (International-dependence revolution)

. Mô hình này dựa trên sự tương thuộc lẫn nhau giữa các quốc gia trên thế giới nên các nước cần phải mở cửa thị trường để buôn bán và hợp tác qua lại. Thời gian qua Việt Nam tham gia hàng loạt hiệp định mở cửa thương mại quan trọng như WTO cùng với hàng chục Hiệp định Thương mại tự do (FTA), sắp tới sẽ là TPP và hàng loạt những FTA thế hệ mới với một loạt đối tác thương mại hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, EU.

Không. Tuy hội nhập nhanh và sâu rộng nhưng về mặt xuất khẩu cũng chỉ khoảng 30% doanh nghiệp Việt được hưởng ưu đãi thuế quan theo FTA còn thị trường nội địa thì lại tràn ngập hàng hóa và dịch vụ nước ngoài. Điều đáng ngại hơn nữa là sự lệ thuộc ngày càng mạnh vào nền kinh tế Trung Quốc đầy bất ổn và nguy cơ. Hội nhập quốc tế sâu rộng như thế thì có cũng xem như không.

OTHER NEWS

Tăng trưởng tín dụng có dấu hiệu nóng, vượt xa tốc độ tăng trưởng GDP danh nghĩa và có thể dẫn tới nguy cơ lạm phát và bong bóng tài sản trong giai đoạn sau.

Read more

PS:RESONANCE VỚI CÁC YẾU KÉM TRONG NƯỚC = UNCERTAINTY VÔ CÙNG CAO! http://www.thesaigontimes.vn/148811/Tu-nhung-du-an-ti-do-nhin-lai-no-cong.html Từ những dự án tỉ đô nhìn lại nợ công PS:”LỖI GEN” BÁC VIỆT Ạ : KHÔNG THỂ GIẢM CHI TRONG KHI IMPOSSIBLE TĂNG THU ?? VÀ HỌ ĐANG “ĐIỀU TRỊ “THEO PHÁC ĐỒ SAU:1-GIẤU BỤI DƯỚI THẢM + UỐNG THUỐC GIẢM […]

Read more