TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TRONG CUỐN “ FLAWLESS CONSULTING” CỦA PETER BLOCK (MÀ GIỚI HÀNH NGHỀ TƯ VẤN COI LÀ “ CONSULTANTS’S BIBLE/”KINH THÁNH/SÁCH GỐI ĐẦU GIƯỜNG”) CŨNG LUÔN NHẤN MẠNH!

1-Steve Jobs gọi Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết kế của Apple là "đối tác tinh thần", là nhân vật quan trọng nhất tại Apple và cả hai có mối quan hệ thân thiết trong cả công việc lẫn đời sống cá nhân.

Chia sẻ với tạp chí Vanity Fair, Jonathan Ive cho hay điều ông ngưỡng mộ nhất ở Jobs là khả năng tập trung, sự kiên trì, tỉ mỉ trong bất cứ thứ gì ông làm. Gần như mỗi ngày, Jobs hỏi Ive cùng một câu hỏi.

"Tôi chưa bao giờ đạt được sự tập trung cao như Jobs. Và ông ấy giúp tôi rèn luyện bằng cách luôn hỏi tôi: Hôm nay cậu nói 'không' bao nhiêu lần?", Ive kể.

2-Đó là câu hỏi mà huyền thoại công nghệ Apple khi còn sống luôn hỏi nhà thiết kế tài năng Jonathan Ive hàng ngày.

+ Jobs cho rằng số lần nói "không" càng nhiều càng tốt, bạn phải sẵn sàng từ chối rất nhiều cơ hội "nghe có vẻ tốt" trước khi đồng ý với thứ gì đó thật sự tuyệt vời.

+ "Nguyên tắc này khiến bạn không thoải mái nhưng hiệu quả. Nó còn hơn cả một thói quen, một sự thực hành... mà đó là một khả năng đáng ngưỡng mộ. Jobs là người toàn tâm toàn ý nhất mà tôi từng biết", nhà thiết kế của Apple cho hay.

OTHER NEWS

PS:TS DŨNG SAI MẸ NÓ RỒI : CÀNG TÙ MÙ,CÀNG RỐI RẮM,CÀNG “THẦN THÁNH” NGƯỜI VIỆT LẠI RẤT TIN ! Điểm yếu lớn nhất của người Việt là chỉ coi những cái nhìn được, cầm nắm được mới là cái có giá trị. Nếu Albert Einstein hay Isaac Newton viết sách ở Việt Nam, có […]

Read more
Read more