TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: BÁO NÀY CÒN “GIẬT TÍT” …GIẬT GÂN HƠN! (FYI: FED MÀ “HỢP ĐỒNG TÁC CHIẾN” TĂNG LÃI SUẤT THÌ QUÁ DZUI!HIHI…)
 
Chính phủ Mỹ đang xem xét ban hành lệnh cấm vận kinh tế chống lại các công ty và cá nhân ở Trung Quốc mà Mỹ tin rằng đang thu lợi từ việc đánh cắp các bí mật công nghệ của Mỹ, tờ Washington Post đưa tin vào hôm qua Chủ nhật 30-8.

Dẫn các nguồn tin ẩn danh trong chính phủ Mỹ, tờ Washington Post cho biết, quyết định cuối cùng về việc ban hành lệnh cấm vận sẽ được đưa ra sớm, trong vòng hai tuần tới, ngay trước chuyến viếng thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thủ đô Washington D.C. vào tháng 9.

Việc Mỹ ban hành lệnh cấm vận vào một thời điểm “hết sức nhạy cảm” như vậy cho thấy một sự cứng rắn đáng kể trong phản ứng của chính phủ Mỹ đối với làn sóng “gián điệp kinh tế trên không gian mạng” xuất phát từ Trung Quốc và đang ngày càng tăng, đánh cắp mọi thứ, từ bản thiết kế nhà máy điện hạt nhân, mã nguồn các công cụ tìm kiếm cho đến quan điểm thương lượng của các tập đoàn năng lượng. Thống kê mà Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) công bố trong tháng trước ghi nhận số vụ tấn công tin học nhắm vào nước Mỹ đã tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn do tin tặc Trung Quốc thực hiện, theo Washington Post.

Mối nghi ngờ tin tặc Trung Quốc tiến hành hàng loạt cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu điện tử của Mỹ từ lâu đã là điều khó chịu trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Các quan chức chính phủ Obama nhiều lần nói rằng, Trung Quốc là nghi can hàng đầu trong vụ thâm nhập Văn phòng Nhân sự Mỹ, đánh cắp dữ liệu cá nhân của khoảng 4,2 triệu công chức đương nhiệm hoặc đã nghỉ hưu của chính phủ Mỹ. Trung Quốc bác bỏ mọi cáo buộc này.

Các quan chức chính phủ Mỹ và chuyên gia phân tích tin học nói rằng tin tặc Trung Quốc sử dụng các mánh khóe kỹ thuật cao để xây dựng các cơ sở dữ liệu khổng lồ có thể được sử dụng vào công việc gián điệp kiểu truyền thống, chẳng hạn như tuyển mộ điệp viên hoặc chiếm quyền thâm nhập vào các dữ liệu bí mật trên các mạng nội bộ.

OTHER NEWS