TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Kết thúc 4 ngày làm việc giữa phái đoàn Mỹ và Trung Quốc trước chuyến công du Hoa Kỳ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Washington và Bắc Kinh đã "có những trao đổi cởi mở và thẳng thắn" về vấn đề an ninh mạng. Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Barack Obama, bà Susan Rice thông báo như trên ngày 12/9/2015, RFI đưa tin.

2-Theo thông cáo của Nhà Trắng, trong chuyến công tác tại Washington từ ngày 9/9 đến 12/9/2015, phái đoàn Trung Quốc do Bí thư Ủy ban Chính pháp Mạnh Kiến Trụ (Meng Jianzhu) đã làm việc với cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ là bà Susan Rice, với giám đốc Cục điều tra Liên bang FBI, James Comey và đại diện của các bộ Tư pháp, Ngoại giao, Tài chính và của cơ quan tình báo Mỹ.

3-Phía Trung Quốc đã tuyên bố quyết tâm bài trừ nạn tin tặc, các vụ đánh cắp thông tin, vi phạm quyền sở hữu trong lĩnh vực công nghệ. Theo Tân Hoa Xã, ông Mạnh Kiến Trụ đã tìm ra đồng thuận với các đối tác Mỹ.

4-Chuyến công tác của phái đoàn Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình chuẩn bị công du Hoa Kỳ trong hai ngày 24/09 và 25/09/2015.

OTHER NEWS