TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Ngày 25/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở thăm Mỹ đã có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Barack Obama.

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó đạt được sự nhất trí về việc tiếp tục các nỗ lực chống biến đổi khí hậu và ngừng các chương trình tấn công mạng vì mục đích thương mại. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn bất đồng quan điểm liên quan tới một số vấn đề như tranh chấp lãnh thổ hay nhân quyền.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết hai nước đã đạt được thỏa thuận chung về các chương trình trong không gian mạng liên quan tới mục đích thương mại.

Ông Obama nói: "Tôi cho rằng cần phải chấm dứt ngay các chương trình tấn công mạng nhằm mục đích thương mai. Đây là mối quan ngại rất nghiêm trọng với các công dân và công ty của Mỹ. Ngày hôm nay, tôi có thể thông báo rằng Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận chung về việc chấm dứt các chương trình này. Chúng tôi đồng ý cả Mỹ và Trung Quốc sẽ không tiến hành hoặc ngầm ủng hộ các chương trình tấn công mạng nhằm giành quyền sở hữu trí tuệ, các tài liệu thương mại mật hay thông tin kinh doanh của nhau. Chúng tôi sẽ hợp tác cùng với các quốc gia khác để thúc đẩy những quy tắc quốc tế về các chương trình như thế này trong không gian mạng.”

Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã xác nhận thỏa thuận trên, đồng thời cho biết các cơ quan có thẩm quyền của hai nước đã đạt được sự đồng thuận quan trọng trong việc cùng đấu tranh chống các loại tội phạm mạng

OTHER NEWS

http://danviet.vn/the-gioi/moi-quan-he-giua-huawei-va-de-che-quoc-phong-trung-quoc-939275.html

Read more
Read more