TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Phát biểu tại hội nghị của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại St.Peterburg (Nga) hôm 17.6, Tổng thống Putin tuyên bố, ông đồng ý với đề xuất của phía Mỹ rằng đại diện của một số lực lượng đối lập Syria được có "chân" trong chính quyền trung ương ở Damascus.

Tổng thống Nga cũng cho biết thêm, Assad đã chấp thuận rằng, tiến trình chính trị là điều cần thiết.

"Đề xuất của Mỹ hoàn toàn chấp nhận được. Chúng ta phải nghĩ về các khả năng cho các đại diện của phe đối lập vị trí trong cấu trúc cầm quyền tích cực".

Tuy nhiên, theo Reuters, khi được hỏi liệu Washington có bao giờ đưa ra một đề xuất như vậy không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby thẳng thừng trả lời "Không".

Tiếp tục trả lời câu hỏi về việc, liệu trong các cuộc nói chuyện thường xuyên với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có đề cập tới ý tưởng để cho các nhân vật đối lập tham gia chính phủ cầm quyền hay không, ông Kirby nhấn mạnh: "Không là không".

"Chẳng có đề xuất nào như vậy cả", một quan chức Mỹ giấu tên khác xác nhận, đồng thời khẳng định, chính sách của Mỹ không thay đổi - đó là Assad phải ra đi.

http://www.vietnamplus.vn/bo-truong-quoc-phong-nga-bat-ngo-den-syria-ban-ve-hop-tac-quan-su/391785.vnp

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ đến Syria bàn về hợp tác quân sự

 

OTHER NEWS

Hàn Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với 9,9 tỷ USD.

Read more

Người đứng đầu ngoại giao EU Mogerini khẳng định sẽ mở rộng lệnh trừng phạt chống Nga, Sputnik đưa tin.

Read more