TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VÌ KHÔNG CHỊU ĐỌC WWW.4CADVISORS.COM.VN /DILEMMA N0.3: ​​CON SƠN DƯƠNG PHẢI LÀM GÌ TRƯỚC KHI ĐI NGỦ ĐỂ SÁNG MAI KHÔNG BIẾN THÀNH BỮA ĐIỂM TÂM CỦA ĐẠI BÀNG?

1-Trên sàn chứng khoán:các quỹ đầu tư cho đến người dân đầu tư vàng ngủ dậy một đêm đã thấy mất tiền:

+Thị trường chứng khoán Việt Nam chao đảo đã “thổi” bay mất khoảng 196.000 tỉ đồng, tương đương 8,7 tỉ USD vốn hóa thị trường trong vòng một tháng, kể từ ngày 28.7 - 25.8.

+Theo tính toán, 10 ông chủ giàu có nhất trên sàn đã bị mất gần 6.000 tỉ đồng, tương đương 270 triệu USD.

+ Người có giá trị tài sản bốc hơi nhiều nhất lên đến 2.000 tỉ đồng, người mất ít cũng vài trăm tỉ đồng.

+ Số tiền 6.000 tỉ đồng này tương đương tổng lợi nhuận của 4 công ty lớn miệt mài làm ra trong quý 2 năm nay, gồm KDC, HT1, HHS và PPC.

+Mất mát” nhiều nhất là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng. Giữ trong tay 532 triệu cổ phiếu (CP) VIC, trong 1 tháng qua, VIC chỉ giảm 3.700 đồng/CP nhưng khiến khối tài sản của ông bay mất gần 2.000 tỉ đồng.

+ Đứng ngay sau đó là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) Đoàn Nguyên Đức mất 1.252 tỉ đồng khi CP HAG giảm 3.600 đồng/CP.

+ Ông Trần Đình Long, người đứng đầu Tập đoàn Hòa Phát (HPG), cùng với vợ đã mất tổng cộng 950 tỉ đồng. +“Vua” thủy sản Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hùng Vương, bị “bốc hơi” 475 tỉ đồng.

+ Trong khi đó, gia đình ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, và những ông chủ khác như ông Lê Phước Vũ ở Hoa Sen Group (HSG), ông Nguyễn Duy Hưng ở SSI, ông Nguyễn Đức Tài ở Công ty Thế Giới Di Động... mỗi người mất khoảng 250 tỉ đồng.

+ Nhưng việc bốc hơi tài sản của các đại gia trong nước chưa ăn thua gì so với giới nhà giàu Trung Quốc và thế giới. Nhà đầu tư toàn cầu bán tháo cổ phiếu, đẩy thị trường chứng khoán từ châu Á đến Mỹ giảm sâu. Trong “ngày thứ hai đen tối” (24.8), khối tài sản ròng của 400 tỉ phú giàu nhất thế giới mất thêm 124 tỉ USD, sau khi “bay” 182 tỉ USD tuần trước đó. Trong đó, tỉ phú Bill Gates mất 3,2 tỉ USD; tỉ phú Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon, mất 2,6 tỉ USD; tỉ phú Carlos Slim (Mexico) mất 1,6 tỉ USD...

Mất nhiều nhất là ông Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc, khi tài sản đã bay hơi hơn 13 tỉ USD trong đợt sụt giảm của thị trường chứng khoán nước này. Theo dữ liệu tính đến ngày 25.8 của Hãng tin Bloomberg, tài sản ông Vương chỉ còn 30,9 tỉ USD và bị tỉ phú Lý Gia Thành (Hồng Kông) vượt qua với mức tài sản ròng 31,1 tỉ USD

2-Thị trường vàng : Khác với chứng khoán đang trong tình cảnh thị trường toàn thua vì lao dốc, giá vàng tăng - giảm biến động liên tục nên có người thắng đậm, dù có người “méo mặt” do thua lỗ.

OTHER NEWS

Ngày: 12 / 03 / 2015 Trong: Khu Vườn Của Alan | bình luận : 98 Giải Mã Thất Bại Của Alan Phan ở Việt Nam Johnny Tran Quang

Read more

1-“The Best We Could Do” của Thi Bùi Cuốn tiểu thuyết bằng tranh này kể lại chuyện của một cô gái theo cha mẹ là người Việt tị nạn, tới Mỹ sau khi Sài Gòn thất thủ năm 1975. 2-Cuốn sách của một tác giả gốc Việt khác mà ông Gates nêu lên trong danh […]

Read more