TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Tính đến năm 2011, giải Nobel đã trao 108 lần (trừ 4 năm trong Thế chiến I và II không trao giải) cho trên 800 nhân vật và các tổ chức xã hội. Nếu tính tất cả các giải, ít nhất có 181 người Do Thái (thuần chủng, hoặc từ 1/2 đến 3/4 dòng máu Do Thái) được trao giải Nobel, chiếm 22% số nhân vật được coi là những trí tuệ hàng đầu của nhân loại.

2-Người ta thường nói giải Nobel trong vài chục năm gần đây đổ dồn về Mỹ. Song ít ai để ý, trong những “giải Nobel mang thương hiệu Mỹ” thì người Mỹ gốc Do Thái chiếm một phần quan trọng.

+Xin nêu một vài con số: Giải Nobel Hoá học của Mỹ có 27% là người gốc Do Thái, Nobel Vật lý - 37%, Nobel Y học & Sinh lý học - 42%, Nobel Kinh tế - 55%, Nobel Văn chương - 27%, Nobel Hoà bình 10%.

+ Và cũng xin nhớ rằng dân số của cộng đồng Do Thái chỉ bằng 2% của Mỹ.

OTHER NEWS

Nguồn: Stephen Roach, “America and China’s Codependency Trap”, Project Syndicate, 28/08/2017 DỊCH CHÍNH XÁC: BẪY PHỤ THUỘC LẪN NHAU GIỮA HOA KỲ & TRUNG QUỐC 

Read more

MR.DOOM BÌNH: CÂU HỎI THỰC DỤNG: VN ĐƯỢC & MẤT GÌ SAU VỤ NÀY ? 1-CÁC DN ,KỂ DN TQ,SẼ DỪNG KHÔNG CHUYỂN QUA VN NỮA,VẬY FDI SẼ GIẢM ? 2-XUẤT SIÊU,NHẤT LÀ FDI + “MƯỢN ĐƯỜNG” SẼ GIẢM :MẤT “THÀNH TÍCH CHÍNH TRỊ” + HỤT THU NGOẠI TỆ DỰ TRỮ ? 3-DỰA TRÊN TIỀN […]

Read more