TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Hãy nhìn cái cách mà trẻ em phương Tây được đến các viện bảo tàng để học lịch sử ; vào rừng để học môi trường ; ra đường để học giao thông ; xuống sông học về thủy lợi ; ra chợ học về bán buôn… để thấy rằng với giáo dục, triết lý quan trọng bậc nhất chính là phương pháp chứ không phải kiến thức, nhất là khi trong thời đại toàn cầu hóa Internet, kiến thức chỉ là những cái click chuột chưa đầy một giây.

2-Trẻ em Việt được dạy cách giải bài toán A ; trong khi phương Tây dạy học trò cách giải dạng toán A. Việt Nam dạy trẻ "món hàng này giá bao nhiêu ?", trong khi phương Tây dạy chúng cách xác định "giá trị" của mọi thứ trên đời, để chúng biết đâu là cái cốt lõi của bất kỳ một món hàng nào mà chúng thấy.

3-Phương Tây không bao giờ bỏ trẻ em gặp khó khăn trong chuyện học, trong khi chúng ta chỉ tập trung bồi dưỡng có định hướng từ trên xuống, mà vô hình chung là tạo áp lực cho các em học sinh vốn có tiềm năng. Để rồi kết quả là khi người ta liên tục cho ra đời nhiều ý tưởng và các bằng sáng chế, thì người Việt vẫn chỉ cặm cụi làm người thợ làm công ; đã vậy còn mắc chứng ganh tỵ nhau khi thấy người khác lao động có chút thành quả.

4-Suy cho cùng cũng xuất phát từ nền giáo dục trọng thành tích, danh dự, sĩ diện và tên tuổi vốn chẳng thể nuôi được những cái đầu có khả năng bứt phá phi thường.

OTHER NEWS

PS: VÌ HỌ CÓ 2 THỨ MÀ LOCAL KHÔNG CÓ: 1-MONEY; 2-KHÔNG BẬN TÂM “CHÍNH CHỊ,CHÍNH EM”! HEHE… FYI: TRÊN “QUỶ CỐC” TẦNG 32.CAO ỐC LA CASA,VIEW 3 CON SÔNG, MÊNH MANG…THẾ SỰ !HIHI…

Read more

PS: LIỆU CÓ “TƯƠNG ĐỒNG” NHƯ BÊN Đ/C CHINA KHÔNG??HEHE… http://tinhhoa.net/chua-bao-cao-lao-la-trung-quoc.html “Chúa báo cáo láo” là Trung Quốc http://bizlive.vn/the-gioi/nui-no-xau-trung-quoc-gap-10-lan-so-lieu-chinh-thuc-2007652.html Núi nợ xấu Trung Quốc gấp 10 lần số liệu chính thức PS:TƯƠNG NHÂN,TƯƠNG QUẢ! Các khoản vay xấu trong hệ thống tài chính Trung Quốc có thể lớn hơn gấp 10 lần so với mức […]

Read more