TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Dù đã gần hoàn thành, nhưng hơn 4 năm nay, Nhà máy Nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ vốn đầu tư 2.400 tỉ lại nằm bất động, mặc cho thời gian, sương gió đang tàn phá những thiết bị nghìn tỷ.

Cuối 2007, Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến 2015 và tầm nhìn đến 2025”, với mục tiêu phát triển nhiên liệu sinh học để thay thế một phần nhiên liệu hóa thạch góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường. Ngay sau đó, hàng loạt DN đã đầu tư mạnh vào ngành công nghiệp mới mẻ đầy hứa hẹn này. 7 dự án nhà máy sản xuất ethanol để làm nguyên liệu phối trộn xăng sinh học ra đời trên cả nước.

Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các dự án này đều đang “sống dở chết dở”: Có nhà đã xong nhưng đóng cửa khi chưa kịp hoạt động, có nhà máy đi vào hoạt động nợ nần nguy cơ phá sản, có nhà máy xây giữa chừng bỏ dở chôn vốn hàng ngàn tỷ.

OTHER NEWS

Read more

PS: BÀ CHỊ LẠI …..NÔN NÓNG RÙI !HUHU… Nói về quá trình tái cơ doanh nghiệp nhà nước hiện nay, Chuyên gia Kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, cần phải cấp bách hơn bao giờ hết khi nền kinh tế đang cạn nguồn, mà người dân đã hết chịu nổi gánh nặng với DNNN […]

Read more