TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 Giảm phát là một "căn bệnh" rất dễ lây lan và khá cứng đầu trước các chính sách kinh tế. Việc đồng Yên giảm giá hiện có thể đưa "căn bệnh" này ra toàn khu vực.

1-Tuy nhiên, Hàn Quốc mới là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề trong khu vực. Sản lượng công nghiệp tháng 2/2015 của nước này đã giảm 4,7% và đây là dấu hiệu gần nhất cho thấy nguy cơ giảm phát đã hiện hữu tại quốc gia này. Chỉ số giá tiêu dùng của Hàn Quốc chỉ tăng 0,5% trong tháng 3/2015, mức thấp nhất từ năm 1999, và xuất khẩu đã giảm 3,4%. Hiện nay, Hàn Quốc đang phải vật lộn để đạt mục tiêu tăng trưởng 2,7% vừa được công bố. Các nhà sản xuất Hàn Quốc đã cố gắng giữ giá sản phẩm của họ ở mức thấp nhằm đối phó với việc đồng Yên giảm giá 20%.

2-Tuy nhiên, khi nền kinh tế lớn nhất trong khu vực là Trung Quốc (cũng đang gặp khó khăn để đạt mục tiêu tăng trưởng 7%) và Nhật Bản (sản lượng công nghiệp tháng 2/2015 giảm 3,4%)

3-Đài Loan, nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu đang cảm thấy "căng thẳng" và Singapore có lẽ là quốc gia tiếp theo.

OTHER NEWS

 Cùng phát biểu tại CSIS hôm qua, Phó Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản Masahiko Komura đã giải thích tại sao Nhật Bản cần phải sửa đổi hiến pháp, bởi hiến pháp này đã không còn phù hợp với môi trường chiến lược mà Tokyo đang đối mặt. Masahito Komura cho biết, […]

Read more

Japan once reformed its economy in response to US demands, but China is different

Read more