TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: “Đó là đồng tiền của chúng tôi, nhưng là vấn đề của các vị”: QUÁ CHUẨN!HÃY TỰ CỨU MÌNH TRƯỚC KHI KÊU CHINA ĐỪNG PHÁ GIÁ NDT!HAHA….BRAVO MR.CONNALLY & MR.BAIG!
1-Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã áp dụng cơ chế tỷ giá mới, theo đó thiết lập tỷ giá trung tâm hàng ngày của VND so với USD. “Họ buộc phải điều chỉnh chính sách tỷ giá để phù hợp với biến động hàng ngày trên thị trường”, ông Baig nhận định về động thái của Ngân hàng Nhà nước.
2-
Những gì đang diễn ra với tỷ giá đồng Nhân dân tệ có thể khiến nhiều người nhớ lại câu chuyện của đồng USD hồi đầu thập niên 1970;

+ Vào năm 1971, nhiều quốc gia đã phàn nàn về việc Mỹ phá giá đồng USD và từ bỏ chế độ bản vị vàng. Đáp lại những lời phàn này này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ khi đó là John Connally nói: “Đó là đồng tiền của chúng tôi, nhưng là vấn đề của các vị”.
+ “Từ cách nhìn của Trung Quốc hiện nay, đồng Nhân dân tệ là đồng tiền của họ, nhưng là vấn đề của nước khác. Đó là thực tế mà các quốc gia khác trong khu vực phải đối mặt”, ông Baig phát biểu.

OTHER NEWS