TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 PS: NÃO “VÔ TỘI” NẾU ACE NÀO “LỠ…NGU” MUA CP NÀY (VÌ TIN VÀO BCTC !)

Từ khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán đến nay, chưa có năm nào lợi nhuận của PVX thoát được khỏi "bàn tay" của kiểm toán.Cụ thể, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của PVX đều bị điều chỉnh sau kiểm toán, có lúc tăng rất cao nhưng cũng có lúc giảm rất “thảm”.

Thời điểm 3 năm 2011, 2012 và 2013 là những năm lợi nhuận trước và sau kiểm toán của PVX “thăng trầm” nhất. Năm 2011 và 2012, lợi nhuận sau thuế của công ty bị điều chỉnh giảm lần lượt là 178 tỷ đồng và 327 tỷ đồng. Năm 2013, kiểm toán lại điều chỉnh tăng lợi nhuận của công ty lên thêm tới 404 tỷ đồng. Tuy nhiên trong 2013, công ty lỗ quá lớn, lên đến trên 2.000 tỷ đồng nên điều chỉnh này vẫn không thể giúp PVX thoát lỗ.

Không chỉ riêng các chỉ tiêu tài chính bị điều chỉnh, hầu như  từ năm 2011 đến nay, PVX đều bị kiểm toán lưu ý nhiều vấn đề trong báo cáo tài chính hợp nhất.

Mới đây, PVX đã bị giảm 69,7 tỷ đồng trên chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2014. Tuy nhiên khoản tiền còn lại vẫn là con số dương: 10,3 tỷ đồng. Điều này sẽ khiến công ty thoát án hủy niêm yết bắt buộc trên sàn chứng khoán khi đã bắt đầu có lãi trở lại sau 2 năm lỗ “khủng”. Hiện khoản lỗ lũy kế của PVX ở mức 3.040 tỷ đồng. 

OTHER NEWS

PS: “XU HƯỚNG “ QUAN TRỌNG HƠN “CON SỐ TUYỆT ĐỐI”? 1-Khối ngoại có tuần bán ròng thứ 2 liên tiếp trên thị trường trái phiếu thứ cấp.  2-Tuy nhiên, điều này không quá lo ngại do lượng bán ròng không lớn. Tính chung từ đầu năm, khối này vẫn mua ròng với khối lượng […]

Read more
Read more