TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:KHÁI NIỆM (!) “XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG” (LÚC ĐÓ THUẬT NGỮ CHÍNH THỐNG LÀ “ ĐI LÀM CHUYÊN GIA”!?) LẦN ĐẦU TIÊN ĐƯỢC TÔI ĐƯA VÀO GIÁO TRÌNH MÔN “ QUAN HỆ KINH TẾ QUỐC TẾ” CỦA ĐH NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI  TỪ NĂM 1986 VÀ TỚI NAY CHẲNG THAY ĐỔI GÌ:VẪN BÁN THỨ “GIÁ BÈO” MÀ CHÚNG TA CÓ SẴN!

1-“Xuất khẩu lao động là nỗi nhục của một dân tộc” là phát biểu của Bộ trưởng Bộ KHĐT Bùi Quang Vinh. Phát biểu trên không chỉ khiến bộ trưởng phải đau xót, mà còn là nỗi niềm đau xót của rất nhiều chuyên gia, nhà kinh tế học trong nước.

2-TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng:

+ Đúng là không có gì đáng để tự hào và cũng không thể mãi bằng lòng mà coi xuất khẩu lao động là một chỉ số thành tích so sánh.

+ Tuy nhiên, thay vì chỉ biết ngồi xấu hổ với nỗi nhục đó thì câu hỏi lớn hơn cần được trả lời là: “Nếu không xuất khẩu, lao động sẽ phải làm gì?”.

OTHER NEWS

(Infonet) – Đó là ý kiến của chuyên gia ngôn ngữ học Phạm Văn Tình khi nhận được phản ánh của Báo điện tử Infonet về những nội dung bất cập trong cuốn “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” của tác giả Vũ Chất. 

Read more

Nguyễn Thị Hà sinh năm 1987, trú tại Đông Hưng, Thái Bình. Ít ai biết rằng cô từng là sinh viên trường sư phạm. Vì không xin được việc, nên Hà ở nhà phụ rửa xe máy giúp cho chồng và cấy lúa kiếm tiền.

Read more