TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:CAN YOU TEACH AN OLD DOG NEW TRICKS??

1-Nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn Đặng Kim Sơn cho biết, tình hình tăng trưởng nông nghiệp liên tục giảm 5 năm qua, và đã giảm sâu trong năm 2015.

 “Tình hình như vậy mà bắn pháo hóa khắp nơi, mọi người không nhìn thẳng vào sự thật”, ông Sơn nói.

 

 

2-Ông Trương Đình Tuyển, cố vấn cao cấp về hội nhập của Chính phủ, nói ông rất lo lắng về tương lai của nền kinh tế khi doanh nghiệp trong nước ngày càng kiệt quệ.

+Ông nói: “Động lực của nền kinh tế trong năm nay chủ yếu là doanh nghiệp nước ngoài chứ không phải doanh nghiệp tư nhân trong nước. Động lực của nền kinh tế năm 2016 cũng vẫn như vậy. Song vấn đề là để phát triển bền vững không thể là khu vực FDI”.

+ Báo cáo của CIEM cho biết, giải ngân FDI tăng đáng kể so với nhiều năm trước. Năm 2015 vốn FDI giải ngân là 14,5 tỉ đô la Mỹ, cao hơn so với 12,4 tỉ đô la Mỹ năm 2014, và trung bình 10,5-11,5 tỉ đô la Mỹ/năm giai đoạn 2011-2013.

3-Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận xét, lẽ ra khu vực doanh nghiệp tư nhân có thể trông chờ vào nhà nước trong vai trò trọng tài, chống chèn lấn của doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp FDI, nhưng nhà nước lại không làm vậy.

“Nhà nước lại mua rất nhiều trái phiếu chính phủ, tức là nhà nước nhảy vào cuộc thành nhân tố thứ 3 chèn lấn, thì khu vực tư nhân chịu sao nổi. Bảo sao kinh tế tư nhân nhỏ đi, chết đi là phải;

OTHER NEWS

1-Khái niệm : Chủ nghĩa tư bản thân hữu là thuật ngữ được dùng để mô tả một nền kinh tế mà trong đó thành quả kinh doanh phụ thuộc vào các mối quan hệ thân thiết giữa các doanh nhân và các quan chức chính quyền. Nó được biểu hiện bằng cách cư xử […]

Read more
Read more